Trải nghiệm ăn sáng nhẹ nhàng với món bún chả cua đồng tại Vũng Tàu

Thảo luận trong 'Quán ăn' bắt đầu bởi Admin, 1/3/18.

  1. Admin

    Admin Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    2/4/16
    Bài gửi:
    623
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Bún cua đồng là món ăn dân dã và quen thuộc với nhiều người Việt Nam, bởi hương vị mộc mạc nhưng hấp dẫn. Ở Vũng Tàu, nếu muốn thưởng thức món bún cua đồng mang hương vị đặc trưng xứ Bắc, bạn hãy đến quán Star Coffee.

    Bún cua đồng ở Star Coffee có 2 loại: bún nước và bún khô. Bún nước, được làm từ thịt cua đồng nguyên chất, kết hợp với bỗng rượu (hèm rượu), gạch cua và cách nêm nếm theo lối cổ truyền của làng Hòa Xá (Hà Nội). Món bún khô hoặc bánh ướt dùng với nước chấm làm từ gạch và thịt cua đồng, kết hợp với tôm khô, tóp mỡ, chả viên, đậu phụ, rau chuối, rau kinh giới… giúp cho món ăn lạ miệng. Cua đồng được chọn lựa rất kỹ, là những con khỏe mạnh, mình mập, có đủ chân, chắc thịt, bề ngoài có màu xám đục, phần mai màu sáng hơn.

    [​IMG]
    Một phần bún cua đồng ở Star Coffee.
    Anh Nguyễn Đình Nam (25A, Huyền Trân Công Chúa, TP.Vũng Tàu), một thực khách nhận xét: bún cua đồng ở Star Coffee hấp dẫn bởi nước thanh, ngọt, sợi bún mềm. Đặc biệt, gạch cua thơm, xốp, dậy mùi cua đồng, khi bỏ vào miệng thấy được sự mềm mịn, tan đều, có cảm giác giòn tan của hành phi cùng rau sống. Vũng Tàu những ngày cuối năm tiết trời se lạnh, dùng bữa điểm tâm với tô bún cua đồng nóng hổi, dậy mùi thật đã!

    Ông Hoàng Linh - chủ quán - là một người hoạt động trong lĩnh vực du lịch, đúc kết: Với nhiều người rời quê lên phố mưu sinh, điều khiến họ vấn vương chính là những món ăn mang đậm hồn quê. Và bún cua đồng là một trong những món ăn giúp những người con xa xứ cảm nhận được hương vị quê nhà nơi phố thị. Xa hơn nữa, ông muốn giới thiệu các món ăn truyền thống đang dần mai một để giúp mọi người dù đi xa vẫn có thể nhớ về cội nguồn.


    Giá bán: từ 30.000 đồng/tô. Địa chỉ quán Stars Coffee: 30, Nguyễn Du, TP.Vũng Tàu. Điện thoại: 0982544449.

    Bài, ảnh: TRÀ NGÂN
    Báo Bà Rịa - Vũng Tàu
     

Thương hiệu uy tín tại Vũng Tàu