Danh sách những cây cầu tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Thảo luận trong 'Viết về Vũng Tàu' bắt đầu bởi Admin, 18/6/18.

  1. Admin

    Admin Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    2/4/16
    Bài gửi:
    623
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Bà Rịa - Vũng Tàu là một tỉnh ven biển thuộc vùng Đông Nam Bộ Việt Nam. Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, ở vị trí cửa ngõ ra biển Đông của các tỉnh trong khu vực miền Đông Nam Bộ, Bà Rịa - Vũng Tàu kết nối thuận lợi với thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương khác bằng đường bộ, đường không, đường thủy.

    Địa hình tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có thể chia làm 4 vùng: bán đảo hải đảo, vùng đồi núi bán trung du và vùng thung lũng đồng bằng ven biển. Bán đảo Vũng Tàu dài và hẹp diện tích 82,86 km², độ cao trung bình 3-4m so với mặt biển. Hải đảo bao gồm quần đảo Côn Lôn và đảo Long Sơn. Danh sách những cây cầu tại Bà Rịa - Vũng Tàu:

    1. Cầu Gò Găng: Vũng Tàu - Long Sơn

    Nằm trên đường Trường Sa, nối liền Vũng Tàu và Thôn Gò Găng thuộc xã đảo Long Sơn

    [​IMG]

    2. Cầu Chà Và

    Có cầu Gò Găng, cầu Chà Và và đường từ Gò Găng qua Long Sơn, người dân Long Sơn đi thành phố Vũng Tàu chỉ mất 26km, thay vì trước đây phải vòng qua TP Bà Rịa mất gần 40km.

    [​IMG]

    3. Cầu Cửa Lấp: Vũng Tàu - Huyện Long Điền

    Trước đây, muốn vào Vũng Tàu chỉ có duy nhất con đường 51, qua cầu Cỏ May. Nhằm phá thế độc đạo cho thành phố Vũng Tàu, cũng đồng thời tạo ra bước đột phá cho sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh BR-VT, năm 2002, cầu Cửa Lấp– nối từ Phước Tỉnh qua Vũng Tàu, được khởi công xây dựng

    [​IMG]

    Sau hơn 2 năm xây dựng, đến năm 2004 công trình được đưa vào sử dụng. Bấy giờ, cầu Cửa Lấp là cây cầu dài nhất, có tổng vốn đầu tư lớn nhất trên địa bàn BR-VT. Chiếc cầu đã nối liền hai bờ xa cách Hải Đăng, phường 12, thành phố Vũng Tàu và xã Phước Tỉnh, huyện Long Đất gần hơn, rút ngắn hơn 25km so với cung đường vòng qua thành phố Bà Rịa như trước đây. Công trình cũng là một phần quan trọng trong dự án xây dựng tuyến đường ven biển dài hơn 61 km, nối liền Vũng Tàu - Long Hải - Bình Châu- mở ra khả năng khai thác tiềm năng du lịch không chỉ riêng Vũng Tàu mà cho các huyện lân cận như Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc.

    Thay vì phải đi lại bằng đò, hoặc phải đi một đường vòng rất xa, thì từ khi có cầu Cửa Lấp, việc đi lại, giao lưu, buôn bán hàng ngày của người dân khu vực eo biển Cửa Lấp rất thuận lợi, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí.

    4. Cầu Long Hương: TP Bà Rịa

    [​IMG]

    5. Cầu Thủ Lựu

    6. Cầu Rạch Ngã Tư - TX Phú Mỹ

    [​IMG]
    7.


     

Thương hiệu uy tín tại Vũng Tàu