TP. Vũng Tàu sẽ bổ sung cabin vệ sinh công cộng

Thảo luận trong 'Nhịp sống quanh ta' bắt đầu bởi Admin, 1/3/18.

  1. Admin

    Admin Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    2/4/16
    Bài gửi:
    623
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Trong những ngày Tết Mậu Tuất vừa qua, một số bạn đọc gọi điện đến đường dây nóng Báo Bà Rịa-Vũng Tàu phản ánh việc thiếu nhà vệ sinh công cộng (VSCC) phục vụ người dân tại các điểm vui Xuân của TP.Vũng Tàu. Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, được biết tình trạng này sẽ sớm được khắc phục, dự kiến trong tháng 3-2018, thành phố sẽ cho lắp đặt thêm 12 cabin VSCC có các tiện ích thân thiện môi trường, bảo đảm vệ sinh và tiện nghi cho người sử dụng.

    Trên địa bàn TP. Vũng Tàu hiện có 15 nhà VSCC ở các khu vực và trục đường chính, như: Thùy Vân, Nguyễn An Ninh, Ngô Đức Kế, Hạ Long, Trần Phú, Công viên Bãi Trước; Hoa viên Quang Trung, khu vực Đài tưởng niệm Liệt sĩ TP. Vũng Tàu, khu vực Bãi Dâu trên đường Trần Phú và Hoa viên tam giác Lê Quý Đôn. Tuy nhiên, số lượng nhà VSCC này không đáp ứng được nhu cầu hiện tại, cần phải bố trí thêm ở các vị trí khác nhằm phục vụ người dân và du khách.

    [​IMG]
    Trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất, để phục vụ người dân và du khách tham quan Hội hoa xuân và Đường sách TP. Vũng Tàu (Hoa viên Quang Trung, phường 1-TP.Vũng Tàu) 1 cabin VSCC khoảng 2,4m2 đã được thành phố cho lắp đặt thử nghiệm ở góc đường Bacu - Quang Trung. Có mặt tham quan Đường sách TP. Vũng Tàu vào ngày 20-2 (mùng 5 Tết Mậu Tuất), anh Nguyễn Tất Trung, du khách ngụ quận 3, TP. Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Cảm nhận của tôi cũng như nhiều người khi sử dụng cabin vệ sinh miễn phí này là sạch sẽ, thông thoáng và rất tiện nghi với bồn rửa tay, gương soi, thiết bị vệ sinh tráng men nano. Nhưng với một nơi tập trung đông người vào thời điểm lễ, Tết, thì 1 cabin vệ sinh sẽ không đủ công suất phục vụ”.

    Theo Quyết định số 254/2018/QĐ-UBND ngày 19-1-2018 của UBND TP. Vũng Tàu về việc phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình “Lắp đặt nhà VSCC trên địa bàn TP. Vũng Tàu”, UBND thành phố đã đồng ý lắp đặt 12 cabin VSCC tại các vị trí phù hợp trên địa bàn. Chủ đầu tư công trình là Phòng Quản lý đô thị TP. Vũng Tàu. Mẫu nhà VSCC do Công ty CP Công nghệ Môi trường Tiên Phong (trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh) sản xuất với cabin gồm 2 khu: vệ sinh công cộng (diện tích khoảng 2,4m2) và kios bán hàng (2,5m2). Tổng mức đầu tư công trình hơn 3,8 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố và xã hội hóa, thời gian thực hiện trong năm 2018.

    Ông Vũ Hồng Thuấn, Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP.Vũng Tàu cho biết, Phòng QLĐT đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khảo sát tất cả các vị trí đủ điều kiện lắp đặt nhà VSCC. Qua khảo sát, nhận thấy có 12 vị trí phù hợp và đủ điều kiện để lắp đặt nhà VSCC. Cụ thể, trên vỉa hè cạnh nhà số 221 đường Ba Cu, đường Viba (đối diện chung cư Vũng Tàu Center), Bệnh viện Lê Lợi (đường Lê Lợi), đối diện nhà số 81 Hạ Long, đoạn đầu đường Hạ Long, đối diện đường Phó Đức Chính, đoạn cua đường Hải Đăng và góc đường Lê Hồng Phong - Nguyễn Thái Học; trong khu vực Công viên Bãi Trước (ở góc đường Bacu - Quang Trung và gần Bến tàu cánh ngầm), Công viên Trần Hưng Đạo (góc đường Trương Công Định - Hoàng Hoa Thám), Công viên Nghinh Phong (đường Hạ Long).

    Ông Nguyễn Xuân Sáng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Công nghệ Môi trường Tiên Phong cho biết, cabin VSCC tự động sẽ lắp đặt trên địa bàn TP.Vũng Tàu được sản xuất theo tiêu chuẩn nhà VSCC của ASEAN (APTS). Cabin có kiểu dáng khối vuông bốn góc bo tròn, đỉnh trụ gắn panel năng lượng mặt trời, các tấm gương inox phản chiếu hình ảnh chung quanh tạo hiệu ứng giảm nhẹ sự tồn tại của các cabin VSCC, kích thước bồn cầu, tay vịn lan can bảo đảm cho trẻ em và người khuyết tật sử dụng, cửa ra vào tự động theo nguyên tắc trong bất kỳ trường hợp nào, người bên trong đều có thể ra ngoài, ngay cả khi đột xuất bị cúp điện. “Trước Tết, công ty đã lắp đặt thử nghiệm 1 ca bin vệ sinh tự động tại góc đường Bacu - Quang Trung của TP.Vũng Tàu. Dự kiến trong tháng 3-2018, chúng tôi sẽ tiến hành lắp đặt các cabin này tại 11 vị trí còn lại do thành phố chỉ định, với mong muốn phục vụ tốt nhất cho người dân và du khách”, ông Nguyễn Xuân Sáng cho hay.

    Bài, ảnh: PHƯƠNG NAM
    Báo Bà Rịa - Vũng Tàu
     

Thương hiệu uy tín tại Vũng Tàu