Muốn thả chùm bóng bay lên trời, phải xin phép

Thảo luận trong 'Đời sống - Pháp luật' bắt đầu bởi Onlydalat, 2/12/17.

  1. Onlydalat

    Onlydalat Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    17/12/16
    Bài gửi:
    67
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    (PLO)- UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa ban hành chỉ thị về tăng cường quản lý tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ (mô hình baỵ, khí cầu, dù bay, Flycam...) trên địa bàn tỉnh.

    [​IMG]
    Việc thả nhiều chùm bóng bay lên trời như này cũng phải xin phép. Ảnh: Internet

    Theo đó, các tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu bay phục vụ kinh tế, văn hóa, xã hội, thể thao, du lịch của địa phương thì trước khi tổ chức hoạt động bay phải làm thủ tục xin phép bay của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

    Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh có trách nhiệm hướng dẫn các tổ chức, cá nhân làm hồ sơ thủ tục đề nghị Cục Tác chiến, Bộ Tổng Tham mưu cấp phép bay.

    Riêng đối với các hoạt động bay phục vụ nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, huấn luyện quân sự… của địa phương, đơn vị được áp dụng theo quy định của Bộ Quốc phòng. Sau khi được cấp phép, trước khi hoạt động chính thức phải báo cáo và liên hệ với cơ quan quân sự, công an địa phương và Bộ đội Biên phòng để kiểm tra, giám sát hoạt động bay.

    Ngoài ra, chỉ thị cũng quy định rõ việc nghiêm cấm các hành vi tổ chức các hoạt động bay, đốt và thả “đèn trời”, thả bóng, chùm bóng khi chưa có cấp phép của cơ quan chức năng.

    Tổ chức hoạt động bay không đúng khu vực, điều kiện, giới hạn quy định, vi phạm các quy định về quản lý lãnh thổ, biên giới quốc gia, mang chở các chất phóng xạ, chất cháy, chất nổ trên tàu bay hoặc phương tiện bay.


    Phóng, bắn, thả từ trên không các loại vật, chất gây hại hoặc chứa đựng nguy cơ gây hại; lắp các thiết bị và thực hiện việc quay phim, chụp ảnh từ trên không khi không được phép; treo cờ, biểu ngữ, thả truyền đơn, phát loa tuyên truyền ngoài quy định của cấp phép bay; không chấp hành các lệnh, hiệu lệnh của cơ quan quản lý điều hành và giám sát hoạt động bay.

    Tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về tổ chức bay đối với tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ trong vùng trời quản lý; phối hợp với các đơn vị Quân đội của Bộ, Quân khu 7 trên địa bàn để “Quản lý vùng trời - Quản lý bay”.

    Phối hợp với công an và chính quyền địa phương xử lý các hành vi vi phạm. Công an tỉnh chủ trì, phối họp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Công Thương và các ngành chức năng kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ các tổ chức, cá nhân được cấp phép hoạt động nhập khẩu, xuất khẩu, thực hiện thiết kế, sản xuất thử nghiệm, kinh doanh các loại tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ.

    Cá nhân, tổ chức phải chịu trách nhiệm bồi thường theo pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn hàng không, gây thiệt hại cho người, tài sản dưới mặt đất, mặt nước.

    TRÙNG KHÁNH (PLO)
     

Thương hiệu uy tín tại Vũng Tàu