Hấp dẫn ẩm thực mẹt tại Vũng Tàu

Thảo luận trong 'Nhà hàng' bắt đầu bởi Admin, 14/10/17.

  1. Admin

    Admin Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    2/4/16
    Bài gửi:
    623
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Thay vì đựng thức ăn trong chén, đĩa, một số quán ăn tại BR-VT đã dùng mẹt để bày trí món ăn, tạo cảm giác dân dã, gần gũi thiên nhiên. Chiếc mẹt tre nhỏ xinh, trải lớp lá chuối xanh, phía trên bày biện các món ăn, rau xanh nhiều màu sắc bắt mắt, khiến thực khách vừa nhìn đã muốn nếm thử.

    Tại BR-VT, nhiều món ăn được bày trí trên mẹt như: bánh hỏi, bún đậu mắm tôm, heo mẹt, thậm chí là cả lẩu bò, lẩu gà, lẩu cá đuối.

    Bánh hỏi Vũng Tàu

    Bánh hỏi không quá xa lạ với du khách khi đến BR-VT. Thế nhưng, quán Bánh hỏi Vũng Tàu (80A4, Trương Công Định, TP.Vũng Tàu) mới khai trương ngày 27-9 đã tạo được sự chú ý của thực khách bởi cách bày biện món ăn lạ lẫm và ngon miệng. Anh Hồ Sĩ Phi Long, chủ quán cho biết, khi khách gọi điện thoại đặt bàn và có yêu cầu, quán sẽ phục vụ bánh hỏi trên mẹt gồm các món: bánh hỏi, chả giò, thịt nướng, các loại rau ghém, rau thơm, dưa leo, cà rốt, củ cải. Cắn miếng bánh hỏi gồm thịt nướng, chả giò, rau thơm được cuốn trong chiếc bánh tráng ăn cùng nước mắm ớt trộn lẫn đồ chua ngọt, thực khách cảm nhận được vị thơm, ngon, chua chua, cay cay, ngọt ngọt nơi đầu lưỡi.

    [​IMG]
    Khách thưởng thức bánh hỏi tại quán Bánh hỏi Vũng Tàu (80A4, Trương Công Định, TP. Vũng Tàu).
    Chia sẻ bí quyết để có món thịt nướng vừa thơm, vừa mềm mà vẫn giữ nguyên độ ngọt, anh Lý Sơn, đầu bếp của quán cho hay, thịt mua về phải tươi, ngon, sau khi ướp gia vị thịt sẽ được ép thành miếng thêm chút mật ong, sữa tươi trên bề mặt miếng thịt và để trong ít nhất 1 giờ. Khi nướng trên bếp than, đầu bếp phải canh lửa sao cho thịt vừa chín tới, không quá khô để giữ được vị ngọt. Khi có khách, đầu bếp mới chiên chả giò để bảo đảm độ nóng hổi, giòn tan. Giá một phần bánh hỏi là 50.000 đồng. Quán có thể phục vụ cùng lúc 40 khách.

    Lẩu bò mẹt

    Lẩu bò tại A.Huy Quán (7, Lý Thường Kiệt, TP.Vũng Tàu) được biến tấu với nguyên liệu và hương vị đặc trưng riêng khi có thêm thịt cua. Đáng chú ý, các nguyên liệu được bày sẵn trên mẹt: thịt cua đã xào qua, bắp bò Úc, đuôi, tai, gân, sách, đậu hũ, rau má, khổ qua, nước chấm. Nước lẩu được ninh nhừ từ xương bò, nêm nếm gia vị vừa đủ, cho thêm hành lá, khi nước sôi tăm thì cho các nguyên liệu trên vào, đến khi nước sôi sùng sục là ăn được. Đặc trưng của món lẩu bò này là có thịt cua nên nước không bị béo, không ngán, ăn kèm với bánh đa đỏ Hải Phòng. Lẩu bò mẹt có 3 mức giá: 170.000 đồng, 220.000 đồng và 300.000 đồng/nồi. Ngoài ra, quán phục vụ thêm lẩu gà mẹt (225.000 đồng/nồi), lẩu cá đuối mẹt (130.000 đồng và 170.000 đồng/nồi). A.Huy Quán có không gian rộng rãi, thoáng mát, cùng lúc phục vụ được 90-120 khách.

    [​IMG]
    Món lẩu bò mẹt được bày trí đẹp mắt tại A.Huy quán (7, Lý Thường Kiệt, TP. Vũng Tàu).

    Bún đậu mắm tôm

    Giống như hai món ăn trên, bún đậu mắm tôm cũng được bày trí trên mẹt. Chị Đoàn Thúy Quỳnh, chủ quán Chị Hai 5 tấn (32, Lê Phụng Hiểu, TP. Vũng Tàu) cho biết, bún đậu mắm tôm tuy dân dã nhưng là món ăn nổi tiếng trong văn hóa ẩm thực miền Bắc. Khoảng 3 năm trở lại đây, món này “Nam tiến”, được nhiều thực khách ở BR-VT ưa chuộng. Nguyên liệu chính của bún đậu mắm tôm khá cầu kỳ gồm: bún tươi, đậu hũ chiên, chả cốm, chả giò, dồi heo, mắm tôm, ớt, các loại rau thơm, rau ghém. Quán Chị Hai 5 tấn phục vụ các món: bún đậu (bún lá, đậu chiên, giá 20.000 đồng/mẹt), bún đậu thịt (bún lá, đậu chiên, thịt chân giò, giá 30.000 đồng/mẹt), tá lả chả cốm (bún lá, đậu chiên, chả giò, dồi heo, chả cốm, giá 35.000 đồng/mẹt), tá lả chả mực (bún lá, thịt chân giò, dồi heo, đậu chiên, chả mực, giá 40.000 đồng/mẹt)… Với giá thành rẻ, món ăn bình dân này thu hút nhiều đối tượng khách, từ người trẻ đến người già, thậm chí, cả các vị khách nước ngoài: Hàn Quốc, Pháp, Nga cũng thường xuyên ghé quán thưởng thức.

    Bài, ảnh: MINH THANH, CẨM NHUNG
    Báo Bà Rịa - Vũng Tàu​
     

Thương hiệu uy tín tại Vũng Tàu