Đường sách TP.Vũng Tàu tìm giải pháp để thu hút độc giả

Thảo luận trong 'Nhịp sống quanh ta' bắt đầu bởi Admin, 17/3/18.

  1. Admin

    Admin Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    2/4/16
    Bài gửi:
    623
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Vừa qua, sau phản ánh của báo Người Đưa Tin về tình trạng vắng khách tại Đường sách Vũng Tàu (TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), hội Xuất bản Việt Nam và các đơn vị liên quan đã tổ chức hội nghị để tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn.

    Hội nghị có sự tham dự của ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu; ông Nguyễn Đăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ TP.Vũng Tàu; bà Nguyễn Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu; ông Lê Hoàng, Phó Chủ tịch hội Xuất bản Việt Nam; bà Quách Thu Nguyệt, lãnh đạo công ty Đường sách TP.HCM,… và 22 đơn vị nhà xuất bản, công ty phát hành sách.

    [​IMG]
    Tình trạng vắng vẻ của Đường sách TP.Vũng Tàu.
    Tại hội nghị, các đại biểu nhất trí về việc tiếp tục đầu tư, hoàn thiện không gian khuyến khích văn hóa đọc tại Đường sách Vũng Tàu như: Cải tạo cơ sở vật chất, hạ tầng đảm bảo văn minh, xanh-sạch-đẹp xung quanh khu vực Đường sách, tăng cường chiếu sáng công cộng.

    Ngoài ra, các vấn đề về an ninh trật tự cũng được thảo luận như điều chỉnh giá dịch vụ giữ xe (2.000 đồng/chiếc) và cấm phương tiện lưu thông bên trong Đường sách.

    Bên cạnh đó, công tác phân luồng giao thông của sở Giao thông vận tải TP.Vũng Tàu cũng sẽ tiếp tục được thực hiện tại đường Ba Cu vào ngày thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ.

    Về phía các nhà xuất bản, công ty phát hành sách, ban quản lý Đường sách cũng mong muốn tăng cường hoạt động bằng các buổi giao lưu tác giả - tác phẩm, tổ chức các chương trình khuyến mại sách bằng cách miễn tiền thuê mặt bằng cho tất cả hoạt động của Đường sách.

    Hội nghị cũng quyết định tổ chức Hội sách tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu quy mô cấp khu vực, 2 năm/lần với lần đầu tiên vào năm nay, nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

    Đặc biệt, Đường sách TP.HCM và Đường sách TP.Vũng Tàu đã kết nối nhằm phối hợp để sự kiện nào diễn tại Đường sách TP.HCM sẽ được giới thiệu và tổ chức tại Đường sách TP.Vũng Tàu.

    Ông Lê Hoàng, Phó Chủ tịch hội Xuất bản Việt Nam nhận định, mô hình đường sách đang được nhiều địa phương quan tâm, triển khai. Tuy nhiên, ông Hoàng cho rằng, nếu đường sách chỉ là nơi bán sách sẽ không hấp dẫn được người dân.


    “Nếu chỉ dừng lại là một nơi bán sách thì các đường sách cũng không khác gì những cửa hàng sách. Chính điều đó làm đường sách không hấp dẫn. Mà không gian này cần được tổ chức thành không gian văn hóa đọc, bên cạnh việc bán sách còn có các sự kiện như giao lưu tác giả, giới thiệu tác phẩm mới, trưng bày sách, triển lãm, nghệ thuật... làm cho đường sách có linh hồn”, ông Hoàng phân tích.

    [​IMG]
    TP.Vũng Tàu tổ chức hội nghị để tháo gỡ khó khăn cho Đường sách.
    Trước đó, báo Người Đưa Tin đã phản ánh về tình trạng thưa vắng khách của không gian Đường sách TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sau dịp khai trương.

    Đường sách có vị trí gần công viên Quang Trung, trên đường Ba Cu, thuộc phường 1, TP.Vũng Tàu. Với diện tích gần 1.903m², đường sách Vũng Tàu gồm 9 gian hàng (30m²/gian) và 2 gian hàng lớn (70m²/gian), 6 gian hàng văn phòng phẩm, 2 khu cà phê sách.

    Người Đưa Tin
     

Thương hiệu uy tín tại Vũng Tàu