Bà Rịa-Vũng Tàu ban hành quy định quản lý nhà hàng nổi

Thảo luận trong 'Nhà hàng' bắt đầu bởi Admin, 12/10/17.

  1. Admin

    Admin Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    2/4/16
    Bài gửi:
    622
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Bà Rịa-Vũng Tàu đã ban hành các quy định cụ thể để siết chặt hoạt động kinh doanh các nhà hàng nổi

    Ngày 12-10, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đã ban hành quyết định quy định quản lý nhà bè kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh, quyết định sẽ có hiệu lực từ ngày 23-10-2017.

    Theo đó, sẽ quy định số người trên bè, phạm vi, thời gian hoạt động của bè và một số quy định bắt buộc. Nhà bè chỉ được phép hoạt động trong sông hồ, thuộc vùng nước thủy nội địa và các khu vực vịnh kín gió ven biển tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Trước 48 giờ khi có dự báo bão đến với sức gió từ cấp 7 trở lên phải đưa nhà bè vào nơi trú ẩn an toàn.

    [​IMG]
    Vị trí neo đậu nhà bè phải nằm ngoài hành lang an toàn đường thủy nội địa, hàng hải và phù hợp với quy hoạch được duyệt. Các nhà bè không được phép neo đậu trong vùng quy hoạch nuôi trồng thủy sản tập trung, hồ cung cấp nước sinh hoạt.

    Nhà bè, cầu dẫn phải thỏa mãn được quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho phép kết nối nhiều bè nhà hàng với nhau để khai thác nhưng từng nhà bè phải đáp ứng đủ điều kiện an toàn kỹ thuật và môi trường; phương pháp kết nối phải đảm bảo chắc chắn và dễ tách rời để xử lý khi gặp sự cố.

    Nhà bè được chằng buộc chắc chắn ở tất cả hướng. Trụ và dây chằng buộc phải đảm bảo cho nhà bè chịu được sức gió đến cấp 7, không được bố trí buồng kín để phục vụ khách.

    Bên cạnh đó, có những quy định riêng và nguồn điện, phòng cháy chữa cháy và bảo đảm an toàn cho hành khách như mỗi bè phải trang bị phao tròn tối thiểu là 20 chiếc. Nhà bè phải có 4 phao dự phòng được liên kết, đảm bảo sức nâng không nhỏ hơn 1.000 kg. Khi có hiện tượng chìm thì cụm phao dự phòng có thể dễ dàng liên kết với góc chìm của nhà bè để hỗ trợ chống chìm. Trên các hướng phải bố trí đường thoát hiểm và hướng dẫn thoát hiểm.

    Người và phương tiện vận chuyển hành khách ra vào nhà bè phải có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn, giấy chứng nhận đăng ký phương tiện… Bến khách ngang sông đưa đón khách ra vào nhà bè phải đảm bảo an toàn và được cấp phép hoạt động bởi cơ quan chức năng. Các nhà bè phải thực hiện nghiêm việc đăng kiểm chất lượng theo chu kỳ 12 tháng.

    Trước đó, qua kiểm tra, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phát hiện các cơ sở nhà bè nổi kinh doanh dịch vụ ăn uống (chủ yếu tại TP Vũng Tàu và huyện Tân Thành) có nguy cơ mất an toàn. Hầu hết các nhà bè đều phát triển tự phát, các trang thiết bị chưa đảm bảo an toàn để đưa đón khách.

    Các bè nổi đang kinh doanh ăn uống chưa được các cơ quan có thẩm quyền giao cho thuê đất mặt nước, không có giấy phép hoạt động đường thủy nội địa, không có đăng ký, đăng kiểm kinh doanh bến thủy nội địa. Thời điểm kiểm tra chỉ có 7 nhà hàng nổi, nhưng nay thì số lượng đã nhiều hơn.

    Sau nhiều lần khảo sát, cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã kiến nghị UBND tỉnh ban hành quy định cụ thể về loại hình kinh doanh này.

    Tin, ảnh: Ngọc Giang
    http://nld.com.vn
     

Thương hiệu uy tín tại Vũng Tàu