Vũng Tàu và những món hải sản trứ danh

Thảo luận trong 'Đặc sản' bắt đầu bởi Admin, 16/3/20.

  1. Admin

    Admin Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    2/4/16
    Bài gửi:
    623
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Mực sữa, lẩu cá đuối, gỏi cá mai... là những món hải sản nổi tiếng của Vũng Tàu mà bạn không nên bỏ qua khi đến đây.

    Mực sữa chiên nước mắm

    Mực sữa chiên nước mắm là món ăn ngon và hấp dẫn với vị mặn ngọt, vừa thơm vị đặc trưng giòn thơm, bùi bùi, béo ngậy của mực sữa. Được chế biến từ những con mực tươi nên khi ăn, bạn vẫn cảm nhận được sự tươi ngon của món ăn hòa quyện cùng mùi thơm của nước mắm chiên.

    [​IMG]

    [​IMG]
    (Ảnh: bepnhabeo)

    Cháo hàu

    Trong các món hải sản, cháo hàu ở Vũng Tàu được rất nhiều người yêu thích vì không chỉ bổ dưỡng mà còn thơm ngon, dễ ăn, hương vị hấp dẫn. Món ăn tuy dân dã nhưng vô cùng tinh tế. Vị ngọt thơm của hàu sữa tươi cùng vị cay nhẹ của gừng khiến món ăn trở nên hấp dẫn và ngon miệng.

    Chính vì thế mà dù nguyên liệu giống với những nơi khác nhưng cháo hàu ở đây sẽ đậm vị hơn nhờ những bí quyết mà chỉ riêng dân bản địa mới biết. Bạn có thể đến những quán ăn ven biển để thưởng thức.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Lẩu cá đuối

    Lạc đến thiên đường ẩm thực Vũng Tàu, bạn không thể bỏ qua lẩu cá đuối. Đây được coi là đặc sản của thành phố biển.

    Lẩu cá đuối thường được nấu cùng với măng chua rừng và ăn kèm với rau muống và nhiều loại rau ăn kèm khác. Nước lẩu vị chua ngọt dễ dàng kích thích vị giác của du khách khi thưởng thức món ăn này. Lẩu cá đuối ở đây có mức giá hợp lý, khoảng 140.000-200.000 đồng cho một nồi lẩu 2 người đầy ắp.

    [​IMG]
    (Ảnh: mitsfoody)

    [​IMG]
    (Ảnh: damanfood)

    Gỏi cá mai

    Người dân miền biển thường rỉ tai du khách rằng nếu đến Vũng Tàu mà chưa ăn gỏi cá mai thì chuyến đi chưa trọn vẹn. Gỏi cá mai được ăn kèm với bánh tráng cuốn với rau diếp cá, rau mùi, húng lủi, húng quế, tía tô và khế chua, chuối chát. Điểm đặc biệt của món ăn là bát nước chấm được pha công phu, mang đậm hương vị biển.

    Mùi vị ngọt tự nhiên của cá mai, kết hợp với mùi thơm bùi, hợp miệng của những món ăn kèm khiến gỏi cá mai trở thành món ăn "trứ danh" của Vũng Tàu.

    [​IMG]
    (Ảnh: llunggie)

    Theo: Thời Đại
     

Thương hiệu uy tín tại Vũng Tàu