Vũng Tàu không cho Môtô nước đậu ngay bãi tắm

Thảo luận trong 'Kinh tế' bắt đầu bởi Admin, 28/4/18.

  1. Admin

    Admin Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    2/4/16
    Bài gửi:
    622
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Vùng hoạt động môtô nước phải được xác định bằng hệ thống phao neo, cờ định vị, phải có độ sâu ít nhất là 2m, cửa ra, vào của bến bãi neo đậu môtô nước phải rộng ít nhất là 6m...

    Chiều 27-4, ông Phan Thanh Sang, phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết dựa trên những quy định tại thông tư 17-2018 của Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch (có hiệu lực từ ngày 29-4-2018), hiện sở đang xây dựng quy định về hoạt động môtô nước để trình UBND tỉnh ban hành.

    [​IMG]
    Môtô nước ở bãi tắm Vũng Tàu - Ảnh: Đ.HÀ
    Theo thông tư 17, vùng hoạt động môtô nước phải được xác định bằng hệ thống phao neo, cờ định vị, phải có độ sâu ít nhất là 2m, cửa ra, vào của bến bãi neo đậu môtô nước phải rộng ít nhất là 6m...

    Thực tế cho thấy lâu nay môtô nước hoạt động ở bãi tắm Vũng Tàu đậu ngay trên bãi tắm, khi có khách yêu cầu thì người điều khiển đẩy ra biển. Lúc quay về cũng không có bến, bãi riêng mà người điều khiển thường tìm nơi bãi biển vắng người để tấp vào.

    Ông Phạm Khắc Tộ, phó giám đốc phụ trách Ban quản lý các khu du lịch TP Vũng Tàu, cho biết trước đây TP đã đầu tư đường phao dành riêng cho môtô nước, nhưng sóng gió đánh mất hết.

    Để đảm bảo an toàn cho khách tắm biển, Ban quản lý các khu du lịch TP Vũng Tàu đã yêu cầu người lái môtô nước không được chạy ở nơi đông người mà phải đẩy ra xa, chạy ở khu vực quy định.

    Cũng theo ông Phạm Khắc Tộ, hiện ở Bãi Sau có 18 môtô nước của các bãi tắm, khu du lịch hoạt động. TP Vũng Tàu yêu cầu mỗi khu du lịch phải có ít nhất một môtô nước để cứu nạn, cấp cứu người tắm biển bị đuối nước, lọt ao xoáy.

    Ông Tộ cho biết nhờ môtô nước đã cứu được nhiều du khách đuối nước. Gần nhất là dịp lễ giỗ Tổ vừa qua đã cứu được hai người tắm biển đuối nước.

    ĐÔNG HÀ
    Báo Tuổi Trẻ
     

Thương hiệu uy tín tại Vũng Tàu