Vé máy bay đi Côn Đảo từ TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ

Thảo luận trong 'Di chuyển' bắt đầu bởi Admin, 23/3/20.

  1. Admin

    Admin Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    2/4/16
    Bài gửi:
    622
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Tính đến thời điểm hiện nay, vé máy bay đi Côn Đảo chỉ duy nhất VASCO (Đơn vị thành viên của Vietnam Airlines) đang khai thác có các chuyến bay đi/đến nối Côn Đảo – TP. Hồ Chí Minh với tần suất từ 8 đến 10 chuyến/ngày và Côn Đảo – Cần Thơ với tần suất 2 chuyến/ngày.

    Giá vé máy bay đi Côn Đảo

    Giá vé máy bay đi Côn Đảo phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố cung và cầu, đặc biệt vào các dịp Lễ, Tết và các ngày Rằm, rất hiếm khi trên hệ thống còn đủ ghế cho chuyến hành trình của mình. Tuy nhiên đừng vì thế mà lo lắng bởi tần suất các chuyến bay mỗi ngày khá đa dạng, dễ dàng cho hành khách lựa chọn thời gian bay phù hợp.

    • Vé máy bay từ TP. Hồ Chí Minh đi Côn Đảo có 10 chuyến/ngày, giá vé dao động 1.700.000 – 2.200.000 VND/chiều (đã bao gồm thuế phí). Thời gian bay từ 50 phút đến khoảng 1 giờ.
      • Khởi hành: Sân bay Tân Sơn Nhất – (SGN)
      • Điểm đến: Sân bay Côn Sơn – Con Dao (VCS)
    • Vé máy bay từ TP. Cần Thơ đi Côn Đảo có tần suất bay 2 chuyến/ngày với giá vé khoảng 1.400.000 – 1.500.000 VNĐ/một chiều (đã bao gồm thuế phí). Thời gian bay cũng nhanh hơn, chỉ 55 phút là hạ cánh.
      • Khởi hành: Sân bay Quốc tế Cần Thơ (VCA)
      • Điểm đến: Sân bay Côn Sơn – Con Dao (VCS)
    • Đối với công chức, viên chức, cán bộ công nhân viên hoặc những người có hộ khẩu tại huyện Côn Đảo được giảm giá vé chỉ còn 1.100.000 VNĐ/chiều.
    [​IMG]
    The passengers getting on Vietnam Airlines plane taxis in Con Dao island, southern Viet Nam.

    Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ đi Côn Đảo

    Những năm gần đây, sau khi các tuyến tàu cao tốc từ Vũng Tàu, Cần Thơ và Trần Đề ra Côn Đảo ngày càng nhiều thì khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn cho chuyến hành trình của mình, đối với những khách hàng say tàu thì mua vé máy bay đi Côn Đảo vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu. Thời gian lý tưởng nhất để đến Côn Đảo là từ khoảng Tết Nguyên đán (tháng 2-3) đến hết hè (tháng 9). Đây là mùa khô, thời tiết Côn Đảo rất đép với nắng nhẹ, mưa không kéo dõi, và cũng không có gió bão như các tháng còn lại.

    • Lên lịch khởi hành và mua vé trước khoảng 1-2 tháng để có vé máy bay rẻ nhất: số lượng chuyến bay ra Côn Đảo hiện nay không nhiều, đồng thời chỉ có một hãng hàng không khai thác nên vé máy bay đi Côn Đảo so với các tuyến khác là tương đối cao. Nếu có dự định du lịch, đặc biệt là trong mùa cao điểm này thì tốt nhất là du khách nên lên kế hoạch từ sớm.
    • Mua vé máy bay vào các ngày thấp điểm để đi du lịch hoặc săn các chương trình khuyến mãi kết hợp với các nhà hàng – khách sạn mà taubay.vn đang phối hợp để có giá vé phù hợp với túi tiền của quý khách hàng
    [​IMG]
    Lo Voi Beach Con Dao Island
    Giới thiệu về Côn Đảo

    Là một quần đảo ở ngoài khơi bờ biển Nam Bộ (Việt Nam) và cũng là huyện trực thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Côn Đảo cách thành phố Vũng Tàu 97 hải lý theo đường biển. Nơi gần Côn Đảo nhất là xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, cách 40 hải lý.

    [​IMG]
    Côn Đảo là một trong 21 khu du lịch quốc gia của Việt Nam. Nơi đây được nhiều du khách đánh giá là thiên đường của nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên (rừng và biển). Côn Đảo được xem là hòn đảo du lịch với những bãi tắm hoang sơ tuyệt đẹp, làn nước trong xanh mát lạnh, bãi cát dài phẳng mịn. Không khí trên đảo thật trong lành, được ví như thiên đường nghỉ dưỡng. Sở hữu rừng nguyên sinh và biển được bảo tồn đa dạng sinh học, Côn Đảo không chỉ là nơi nghiên cứu của các nhà khoa học mà còn là nơi để du khách đến du lịch khám phá, với các chương trình du lịch sinh thái.

    Tháng 5 năm 2011, tạp chí Travel + Leisure gọi Côn Đảo – nơi có “những vách đá dốc đứng bênh cạnh những bãi biển hoang sơ và làn nước xanh trong vắt” – là một trong những đảo bí ẩn và tốt nhất thế giới. Tương tự, Lonely Planet cũng xếp Côn Đảo vào danh sách những đảo bí ẩn và tốt nhất thế giới, đồng thời ca ngợi Côn Đảo là “thiên đường thiên nhiên với những cánh rừng rậm rạp, làn nước màu ngọc bích, những bãi cát trắng và là ngôi nhà của bò biển, cá heo, rùa biển và những rạn san hô ngoạn mục”.

    Chỉ mất 20 phút đi từ sân bay quốc tế mở rộng của hãng hàng không Côn Sơn, bạn sẽ thấy trung tâm huyện Côn Đảo với vẻ đẹp bao la đã có từ nhiều thế kỷ. Được bao quanh bởi biển, trải qua mưa gió và nắng, bán đảo nhấp nhô này tiến về phía Bắc và hòa vào các vùng nước ấm của biển Trung Quốc. Sự mở rộng và đa dạng của vùng đất hoang sơ thật đáng kinh ngạc: 22,84 km bờ biển và mỏm đá dốc đứng, ba bãi biển cát trắng, san hô, và cát xám riêng biệt.

    Một phần là khu nghỉ mát đa dạng, một phần là khu vui chơi nguyên sinh, Côn Đảo sẽ thực hiện tầm nhìn của chính phủ Việt Nam là giới thiệu thiên nhiên và văn hóa quý báu của Côn Đảo với du khách quốc tế. Những người tham gia vào cuộc hành trình đáng nhớ này sẽ là một trong số những người đầu tiên khám phá sự huy hoàng của một vùng đất hoang dã vô cùng rộng lớn. Và khám phá sự kỳ diệu của một thiên đường rộng 897,8 ha, đơn giản được biết đến là bán đảo Côn Đảo – điểm đến năm sao hàng đầu của Việt Nam.

    Cảng Hàng không Côn Đảo

    Cảng hàng không Côn Đảo nằm tại phía Bắc – Đông Bắc đảo Côn Sơn, cách trung tâm thị trấn Côn Đảo 14km, giữa thung lũng, hai bên là núi cao và hai đầu giáp biển.

    • Phía Tây Cảng hàng không tiếp giáp với vịnh Đầm Trầu, từ hòn Tre Nhỏ cao 61m.
    • Phía Bắc Cảng hàng không là các núi Con Ngựa cao 166m, núi Ông Cường cao 248m, núi Đường Chơi cao 157m.
    • Phía Nam Cảng hàng không giáp ruộng lúa, đồi cát, khu dân cư Cỏ Ống, núi Nhà Bàn cao 396m, núi Chúa cao 515m và núi Thánh Giá cao 600m.
    • Phía Đông Cảng hàng không là vịnh Cỏ Ống.
    Hiện nay, tại Cảng hàng không Côn Đảo đang có các đường bay đi/đến do VASCO khai thác nối Côn Đảo – Tp. Hồ Chí Minh với tần suất từ 03 đến 17 chuyến/ngày và Côn Đảo – Cần Thơ với tần suất 02 chuyến/ngày.

    Danh lam thắng cảnh Côn Đảo

    Côn Đảo nổi tiếng với những bãi cát trải dài trắng mịn, song dập dờn với làn nước xanh trong, đẹp mắt, không khí trong lành, thoáng mát, là thiên đường của nghĩ dưỡng.

    1- Lặn ngắm san hô tại đảo Hòn Tre

    Cách đảo chính khoảng 1 giờ đi thuyền. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn rất nhiều loại san hô, các loại cá đẹp mắt và trầm trồ với vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng chúng ta.

    2- Rừng Ông Đụng

    Đây là khu vực vườn Quốc gia Côn Đảo, bạn có thể đi bộ xuyên qua rừng một đoạn ngắn và đến bãi biển Ông Đụng tại bờ bên kia đảo, ngoài ra, bạn cũng có thể ngắm san hô bằng ống thở và tắm biển tại đây.

    3- Mũi Cá Mập

    Thật là tuyệt khi bạn bắt đầu một ngày với việc ngắm bình minh qua hòn Bảy Cạnh vào lúc sáng sớm, một màn trình diễn tuyệt vời của thiên nhiên mà bạn sẽ phải trầm trồ bởi vẻ đẹp kỳ ảo của nó.

    4- Bãi Nhát

    Sau một ngày tham quan, khám phá Côn Đảo bạn có thể hòa mình với thiên nhiên và ngắm nhìn hoàng hôn tuyệt đẹp tại bãi biển, mặt trời sẽ từ từ khuất sau đỉnh Tình Yêu, còn lại sau lưng là mây trời và núi.

    5- Bãi biển Đất Dốc

    Bãi biển còn khá hoang sơ và thoai thoải với những hẻm núi ăn sâu tận bờ biển tạo nên những bãi tắm nhỏ riêng tư và lãng mạn.

    6- Bãi biển Lò Vôi

    Đây là bãi biển nằm ở trung tâm Côn Đảo.

    7- Bãi biển Đầm Trầu

    Đây được xem như bãi tắm đẹp nhất tại Côn Đảo, bạn có thể vừa nghỉ ngơi, tắm biển vừa lặn ngắm san hô cùng những sinh vật biển tại đây.

    8- Xem rùa đẻ trứng (Vích) tại hòn Bảy Cạnh

    Đến với Côn Đảo, sẽ thật thú vị nếu bạn đến với hòn Bảy Cạnh và ngắm Vích, tận mắt chứng kiến những con rùa biển làm ổ và đẻ trứng trên bờ biển. Loài Vích đẻ trứng quanh năm nhưng thời gian tập trung nhiều nhất là vào tháng 6 đến tháng 9.

    Ngày nay, Côn Đảo còn mang trong mình những chứng tích lịch sử một thời của dân tộc ta bởi hệ thống những nhà tù, chuồng cọp, chuồng bò, những nghĩa trang tập thể… Đến đây, chúng ta sẽ thêm biết ơn những người con anh dũng của đất nước đã hy sinh thân mình vì Tổ quốc, để nhớ về nguồn cội và truyền thống cách mạng một thời oai hùng của Dân tộc ta.

    9- Chuồng cọp do Pháp xây dựng

    được chia làm 2 khu, mỗi khu 60 phòng có song sắt kiên cố bên trên vả hành lang ở giữa cho cai ngục đi lại kiểm soát, chúng hành hạ người tù bằng cách ném vôi bột, dội nước bẩn lên trên những người tù phía dưới. Ngoài ra còn có 60 phòng không có mái che được gọi là “Phòng tắm nắng”, người tù phải ngồi trong “Phòng tắm nắng” và hứng chịu sự gay gắt của thời tiết, thậm chí còn bị lôi ra ngoài đánh đập, tra tấn dã man. Chuồng cọp thời này còn có bệ nằm cho tù nhân.

    Ngoài ra, dưới thời Pháp còn xây dựng hầm phân bò sâu 3m chưa phân, nước rửa chuồng bò dùng để tra tấn người tù như một hình thức chôn sống họ trong phân và nước bẩn.

    10- Chuồng cọp dưới thời Mỹ

    được mở rộng ra gấp gần 5 lần cùng với những sự ngụy trang vô vùng giảo hoạt nhằm tránh sự nhòm ngó của dư luận Quốc tế và các tổ chức bảo vệ nhân quyền.

    11- Di tích bãi sọ người

    Là nơi chúa đảo buộc 20 tù nhân bị bắt sống trong cuộc nổi dậy đập phá công sở, đốt cháy nhà tù Công Đảo năm 1962 đào hố chôn 100 người chết đồng thời chôn sống luôn 20 tù nhân này.

    12- Miếu Bà và miếu Cậu

    Miếu Bà: theo tích truyện ở đây nói rằng, miếu Bà là nơi thờ bà Phi Yến, tục gọi là Lê Thị Răm là thứ phi của chúa Nguyễn Ánh.

    Miếu Cậu: là nơi thờ hoàng tử Cải (con của bà Phi Yến với chúa Nguyễn Ánh). Tích xưa kể rằng chúa Nguyễn Ánh trong một cuộc chạy trốn quân Tây Sơn đã đến Côn Đảo, một thời gian ở tại đây chúa Nguyễn Ánh quyết định sang Pháp làm con tin để cầu viện. Bà Phi Yến không bằng lòng và khuyên Chúa không nên cõng rắn cắn gà nhà nhưng Chúa không nghe và biệt giam bà trong động đá ở một hòn đảo hoang vắng tại Côn Đảo. Hoàng tử Cải trên đường rời đảo vì muốn ở lại với mẹ nên đã kêu gào xin Chúa, trong lúc nóng giận Chúa đã ném hoàng tử xuống biển, hoàng tử Cải chết, xác hoàng từ nằm lại ở bãi San hô và người dân trong làng Cỏ Ống đã an tang hoàng tử. Sau khi bà Phi Yến được dân làng cứu đã đứng trước mộ con mà khóc ròng. Do vậy dân làng có câu hát:

    “Gió đưa cây Cải về trời

    Rau Răm ở lại chịu đời đắng cay”

    13- Nghĩa trang Hàng Dương

    Đây là nghĩa trang lớn nhất tại Côn Đảo, là nơi chôn cất hàng vạn chiến sỹ cách mạng qua các thời kỳ chống Pháp và chống Mỹ đã hy sinh dưới sự tra tấn dã man của giặc. Nơi đây cũng là nơi an nghỉ của vị nữ anh hùng Võ Thị Sáu.

    TRỰC THĂNG VŨNG TÀU – CÔN ĐẢO – VŨNG TÀU
     

Thương hiệu uy tín tại Vũng Tàu