TP Vũng Tàu: Đầu tư phố đi bộ - chợ đêm nhằm thu hút khách du lịch

Thảo luận trong 'Xã hội' bắt đầu bởi Onlydalat, 6/10/17.

  1. Onlydalat

    Onlydalat Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    17/12/16
    Bài gửi:
    67
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Thời gian qua, việc đưa phương án đầu tư phố đi bộ tại khu vực bãi sau nhằm phục vụ du khách được đánh giá là bài bản, chuyên nghiệp và sẽ tạo một bộ mặt đẹp cho TP Vũng Tàu.

    [​IMG]

    Khu phố đi bộ và chợ đêm dự kiến 12.000 m², với chiều dài 600m dọc tuyến đường Thuỳ Vân và có nhiều loại gian hàng tiện cho các tiểu thương kinh doanh.

    Theo ông Vũ Hồng Thuấn – Trưởng phòng QLĐT TP Vũng Tàu, việc TP cho đầu tư tuyến phố này nhằm phục vụ du khách và người dân TP, bên cạnh đó cũng là nơi tập trung các hộ buôn bán vỉa hè có chỗ cho quy củ, đó cũng là cách để bộ mặt đô thị TP sạch đẹp hơn.

    Theo tổng quan của Dự án, diện tích toàn Khu phố đi bộ và chợ đêm dự kiến 12.000m², với chiều dài 600m dọc tuyến đường Thuỳ Vân, trong đó sẽ chia làm 3 khu gồm: Khu Ẩm thực là 1.452m², khu hoạt động/sự kiện (bao gồm một phần Quảng truờng và đường phía trước) 2.400m², khu nhà vệ sinh/tắm nước ngọt 150m², Khu Phố đi bộ và chợ đêm 8.000m².

    Các gian hàng kinh doanh tại đây sẽ bao gồm nhiều loại như: Gian hàng Bar biển kinh doanh cố định và có view hướng ra biển, mỗi gian này có tổng diện tích gần 90m²; loại gian hàng ẩm thực cố định có tổng diện tích trên 100 m²; các loại gian hàng ẩm thực, thời trang và lưu niệm di động có diện tích từ 3.2 – 77m².

    Theo ông Huỳnh Văn Sơn – Tổng Giám đốc Cty CP Ngôi Sao Biển Sài Gòn (đơn vị được giao thực hiện dự án) cho biết, cho đến thời điểm này, Cty đã hoàn tất một số thủ tục để chuẩn bị triển khai. Người dân TP Vũng Tàu có nhu cầu đăng ký gian hàng có thể liên hệ với phòng Kinh tế TP Vũng Tàu hoặc với chính Cty Ngôi Sao Biển Sài Gòn (Ngôi Sao Biển).

    Tuy nhiên đến thời điểm này, nhiều người dân tại TP chỉ biết sơ qua về việc TP – nơi mình sống chuẩn bị có một khu phố đi bộ như vậy. Và đặc biệt, các hộ kinh doanh vỉa hè cho biết họ nắm thông tin là rất khó có thể đăng ký 1 gian hàng tại đây, và cũng chẳng biết đăng ký với ai, ở đâu?

    [​IMG]
    Vị trí dự định xây dựng khu phố đi bộ và chợ đêm Vũng Tàu - Hình Yêu Vũng Tàu
    Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, dự án này được TP Vũng Tàu giao cho Ngôi Sao Biển lập phương án và báo cáo TP, cho đến nay, dự án vẫn chưa chính thức được phê duyệt bởi các cơ quan chức năng.

    Tuy nhiên, hiện đơn vị này đã giao cho Cty Hoàng Gia làm môi giới chào giá cho thuê gian hàng tại đây. Trao đổi về việc này, ông Sơn cho biết Ngôi Sao Biển có giao cho 3 đơn vị phân phối dự án.

    Ngoài ra ông Sơn cũng cung cấp văn bản mà Ngôi Sao Biển mới gửi UBND TP Vũng Tàu về việc “Thực hiện chính sách ưu tiên tham gia kinh doanh tại Phố đi bộ - chợ đêm”.

    Theo đó, đơn vị này đề nghị TP chỉ đạo 1 đơn vị chức năng quản lý và điều hành kinh tế của TP giới thiệu, lựa chọn 1 Hợp tác xã đại diện cho các tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện, thuộc đối tượng ưu tiên cùng phối hợp với chủ đầu tư bố trí kinh doanh tại khu vực Phố đi bộ.

    Trong văn bản này, Ngôi Sao Biển cam kết sẽ dành ít nhất 150/335 gian hàng kinh doanh trong khu vực chợ đêm cho các đối tượng ưu tiên này và sẽ tạo mọi điều kiện ưu đãi và thuận lợi để các tổ chức, cá nhân kinh doanh có hiệu quả.

    Theo ông Thuấn, việc TP đề xuất thực hiện Phố đi bộ - chợ đêm là một quyết tâm của lãnh đạo TP, qua đó, tạo thêm nhiều dịch vụ,tạo thêm công việc cho người dân, thu hút du khách, phát triển kinh tế của TP.

    Cẩm nang du lịch Đà Lạt
    Theo Mạnh Cường Báo Xây dựng​
     
    Last edited by a moderator: 7/10/17

Thương hiệu uy tín tại Vũng Tàu