Tạo sự gắn kết giữa nhà trường và gia đình

Thảo luận trong 'Giáo dục' bắt đầu bởi Onlydalat, 3/12/17.

  1. Onlydalat

    Onlydalat Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    17/12/16
    Bài gửi:
    67
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]
    Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tại các cơ sở giáo dục - đào tạo trên địa bàn, nhiều năm qua, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chủ động chọn công nghệ thông tin (CNTT) làm một trong những khâu đột phá. Ứng dụng CNTT giúp cho công tác quản lý của ngành ngày càng hiệu quả, chất lượng dạy và học được nâng lên.

    Chia sẻ về những tính năng vượt trội của sổ liên lạc điện tử (vnEdu) so với sổ liên lạc giấy, chị Nguyễn Kim Trang, có con đang học tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình (TP Vũng Tàu) tâm sự: “Kể từ ngày nhà trường triển khai sổ liên lạc điện tử, hoạt động học tập và sinh hoạt của cháu tại trường được cô giáo chủ nhiệm cập nhật thường xuyên bằng tin nhắn cho phụ huynh nên chúng tôi rất yên tâm”. Bên cạnh những tính năng tiện dụng kết nối chặt chẽ giữa nhà trường, các thầy giáo, cô giáo với cha mẹ học sinh, vnEdu còn giúp các phụ huynh quản lý con em mình hiệu quả hơn nhờ sự tương tác thường xuyên giữa các chủ thể: Giáo viên - học sinh - phụ huynh. Em Nguyễn Khánh Hoàng, học sinh lớp 8.5 Trường THCS Nguyễn Thái Bình cho biết: “Qua theo dõi sổ liên lạc điện tử, mẹ thường xuyên nhắc em về lịch học, lịch kiểm tra hằng tuần. Những thay đổi về thời khóa biểu sau khi được cô giáo thông báo ở trên lớp thì bố mẹ em ở nhà cũng đồng thời được thông báo qua sổ điện tử, cho nên mỗi lần có sự thay đổi bố mẹ em không còn phải lo lắng gọi điện thoại kiểm tra như trước đây”.

    Theo Chánh văn phòng Sở GD và ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Hữu Tâm: Sau hơn ba năm đi vào hoạt động, hệ thống vnEdu được đánh giá hiệu quả tốt, giúp lãnh đạo cấp sở, phòng nắm bắt nhanh thông tin hoạt động của học sinh, chất lượng giảng dạy, học tập qua chức năng tổng hợp, báo cáo để từ đó đưa ra các điều chỉnh kịp thời nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành; đồng thời giúp lãnh đạo nhà trường trong việc quản lý quá trình học tập, rèn luyện của học sinh, tăng cường việc liên lạc giữa nhà trường và gia đình, giúp phụ huynh học sinh nắm bắt kịp thời tình hình học tập của con em mình.

    Thầy Nguyễn Văn Du, Hiệu trưởng Trường THPT Đinh Tiên Hoàng cho biết: Bên cạnh việc không phát hành văn bản giấy, việc tổ chức họp trực tuyến cũng giúp cho đội ngũ giáo viên tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí.

    Giám đốc Sở GD và ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Thanh Giang cho biết: Hệ thống họp trực tuyến của ngành hoạt động thường xuyên, tiết kiệm được rất nhiều kinh phí đi lại cho cán bộ và giáo viên trên phạm vi toàn tỉnh, tạo ra một kênh thông tin công khai đến tất cả mọi người. Đây cũng là cơ sở quan trọng để ngành đẩy mạnh cải cách hành chính, rút ngắn thời gian, thủ tục thực hiện các giao dịch hành chính trong lĩnh vực giáo dục. Thầy Giang chia sẻ: Hiện nay, Sở đã và đang triển khai bốn dịch vụ công trực tuyến ở mức độ ba (bao gồm: chuyển trường, xác minh văn bằng chứng chỉ, cấp lại văn bằng chứng chỉ và tuyển dụng). Đây được xem là bốn dịch vụ công khá “nóng” của ngành giáo dục.

    Ngoài ra, toàn bộ quy trình văn thư – lưu trữ được số hóa trên eOffice từ văn phòng sở đến các đơn vị trực thuộc, các phòng GD và ĐT. Ngoại trừ những văn bản bắt buộc phải sử dụng văn bản giấy còn toàn bộ các văn bản nội bộ của ngành đều sử dụng văn bản điện tử. Kênh tác nghiệp thứ hai của ngành giáo dục tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là website http://bariavungtau.edu.vn, là địa chỉ cung cấp văn bản cho các đơn vị trong ngành và các tổ chức, cá nhân có nhu cầu; tất cả giáo viên, phụ huynh, học sinh đều có thể “tra cứu văn bằng - điểm thi”.

    Với việc chủ động ứng dụng công nghệ thông tin vào tất cả các lĩnh vực hoạt động, ngành giáo dục Bà Rịa - Vũng Tàu đã và đang dần khẳng định vai trò không thể thiếu của CNTT trong việc nâng cao chất lượng quản lý, dạy và học, nhằm thực hiện thành công việc đổi mới căn bản và toàn diện GD và ĐT.

    ANH TUẤN VÀ NGUYỄN NAM (NHÂN DÂN)
     

Thương hiệu uy tín tại Vũng Tàu