MỐI TÌNH ĐẦU CỦA MẸ

Thảo luận trong 'Viết về Vũng Tàu' bắt đầu bởi Yêu Vũng Tàu, 6/3/17.

  1. Yêu Vũng Tàu

    Yêu Vũng Tàu Administrator

    Tham gia ngày:
    4/5/16
    Bài gửi:
    447
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Mối tình đầu của mẹ là người đàn ông lớn tuổi, thỉnh thoảng xuất hiện trong những câu chuyện ngày xưa của mẹ. Vô tình hay hữu ý thì khi nhắc đế ông ấy, đôi mắt mẹ ướt và tiếng thở dài như một điều tiếc nuối của tuổi trẻ. Dường như sợ con gái mới lớn vấp phải những tình cảm trong đời, mẹ kể cho con gái nghe về tình đầu của mẹ. Ko gọi tên, chỉ gọi là "Tình Đầu". "Tình Đầu" tán tỉnh mẹ bằng những kinh nghiệm cuộc sống, những câu chuyện về các chuyến đi, sự đam mê của tuổi trẻ. Mọi thứ về "Tình Đầu" đều lôi cuốn mẹ một cách mãnh liệt. Mẹ lúc ấy như con chim nhỏ bước ra khỏi tổ của mình, khi nào cũng tò tò theo "Tình Đầu" [​IMG]:)) Cuốn vào vòng xoáy tình yêu, mẹ trải qua tất cả cung bậc cảm xúc : buồn, vui, hờn ghen,.... tất cả mẹ chỉ thể hiện qua nụ cười. Ko giống như những người con gái đi qua "Tình Đầu", mẹ ko khóc.
    - Vậy mẹ có yêu "Tình Đầu ko ?"
    Con gái tròn xoe mắt hỏi mẹ vì thấy trong phim các cô gái đều khóc vì các chàng trai. Có chứ con. Mẹ yêu "Tình Đầu" hơn tất cả những gì mẹ có. Mẹ đã đánh cược cả cuộc đời mình. Và rồi mẹ đã thua. Ngày "Tình Đầu" bước ra cuộc đời mẹ, vẫn nụ cười đó, ko chút níu kéo, và "Tình Đầu" ko hề quay lại.
    - Vậy "Tình đầu có yêu mẹ ko? Sao lại bỏ ra đi ? "
    Con gái vẫn ko hiểu vì sao mẹ và "Tình Đầu" lại đối xử với nhau như thế. Mẹ ôm con gái vào lòng, nụ cười năm xưa hiện trên môi."Tình Đầu" đến và đi như một cơn gió, mang theo tất cả những kỉ niệm đẹp, cả nụ cười của mẹ cũng bỏ đi theo "Tình Đầu", chỉ để lai cho mẹ duy nhất một thứ đó là...
    Mẹ chờ "Tình Đầu" cả tuổi thanh xuân. Sau đó mẹ mất sớm vì căn bệnh lạ, lúc tỉnh thì ôm con gái vào lòng thủ thỉ, lúc mê nhìn vào ko trung cười một cách điên dại. Đau cả về thể xác và tinh thần, mẹ chọn cách giải thoát, nhìn mẹ con gái ko thể cầm dc nước mắt mỗi khi mẹ hồi tưởng về quá khứ. Tại sao mẹ lại yêu "Tình Đầu" một cách khó hiểu vậy mẹ, Con gái ôm mẹ vào lòng gào lên.
    Đám tang mẹ chỉ có con gái và vài người thân. Nhiều ngày sau đó người ta thấy một người đàn ông tay cầm bó hồng trắng đến mộ mẹ, khi người ta thấy ông lau dọn, khi thấy ông ấy quỳ hành giờ liền. Và nay con gái thấy ông ấy đứng dưới mưa, ôm chặt bó hồng trắng như muốn ôm chặt mẹ vào lòng. Ngửa mặt lên trời, dường như ông ta đang gọi tên mẹ dưới mưa. Con gái đứng từ xa thì thầm tự hỏi " Có phải ông ấy khóc ko ?". " Con gái à, mẹ ko khóc cho tình đầu, nhưng mẹ biết là "Tình Đầu" nhiều lần khóc vì mẹ". Tiếng mẹ như thì thầm đâu đây. Con gái chợt thấy mình có gì đó giống " người đàn ông" đó. Đôi mắt. Ông có phải là "Tình Đầu" của mẹ ko ????

    [​IMG]
    .....
    .....
    ....
    ....
    ....
    ....
    ....
    ....
    ....
    ....
    ....
    ....
    ...
    ....
    Con Gái
    LL​
     

Thương hiệu uy tín tại Vũng Tàu