Lần đầu tiên có tuyến tàu cao tốc TP.HCM-Cần Giờ-Vũng Tàu

Thảo luận trong 'Di chuyển' bắt đầu bởi Admin, 19/9/17.

  1. Admin

    Admin Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    2/4/16
    Bài gửi:
    622
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Theo kế hoạch, tàu sẽ chạy với tần suất 4 chuyến/ngày từ TP.HCM đi Cần Giờ và từ Cần Giờ đến Vũng Tàu sẽ có 8 chuyến/ngày. Giá vé được áp dụng là 200.000 đồng/người đối với khách vãng lai, du lịch.

    Thông tin về một doanh nghiệp sắp mở tuyến tàu cao tốc cố định từ TP.HCM đi Cần Giờ đến Vũng Tàu vào đầu tháng 10 tới khiến nhiều người hào hứng. Sở GTVT đã tổ chức khảo sát nhằm kiểm tra kỹ thuật tàu, luồng tuyến đảm bảo an toàn trước khi đưa vào khai thác.

    Tàu chạy êm, tiện nghi như máy bay

    Chúng tôi có dịp đi khảo sát thực tế về tuyến tàu cao tốc cố định đầu tiên này. Khoảng 8h sáng, tàu xuất bến tại khu vực bến tàu khách thành phố, gần bến cảng Nhà Rồng (Q.4). Theo ghi nhận của PV, trên chuyến tàu Greenlines DP K6 do Công ty GreenlinesDP đầu tư khai thác được trang bị đầy đủ, tiện nghi như: Bốn máy lạnh công nghiệp, tivi cỡ lớn, camera, wifi, hệ thống báo cháy, áo phao... Đặc biệt, 8 chiếc camera trên tàu kết nối với hệ thống quản lý điều hành tàu của công ty. Từ đó, có thể báo trước cho thuyền trưởng biết về thời tiết cũng như mực nước lên - xuống để có thể neo đậu được tại bến hay không. Bên trong tàu, 96 chỗ ngồi được thiết kế khá thoải mái, có một quầy bar mini phục vụ hành khách và có riêng một phòng VIP cho khoảng 10 người.

    [​IMG]
    Suốt hành trình, chúng tôi và những người trên chuyến tàu đều có chung cảm nhận thích thú với con tàu tiện nghi, hiện đại này. Khi cửa đóng kín, ngồi trên tàu trong thời gian 4 tiếng nhưng không hề nghe thấy tiếng nổ của máy tàu. Tàu lướt nhanh và êm trên sóng nên hầu như không ai bị say mà tha hồ ngắm cảnh sông nước.

    Ông Phạm Công Bằng, Trưởng phòng Quản lý đường thủy (Sở GTVT TP.HCM) cho biết, đây là tuyến tàu cao tốc đầu tiên chạy theo lộ trình TP.HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu. Thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục nghiên cứu mở các tuyến tàu cao tốc đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời phát triển du lịch đường thủy, chia bớt áp lực ùn tắc giao thông đối với đường bộ, hạn chế xe cá nhân.

    Theo ông Bằng, TP.HCM có mạng lưới sông ngòi, kênh rạch phát triển với gần 1.000km, với hệ thống sông Sài Gòn và Đồng Nai chảy qua cùng các kênh rạch, sông ngòi như kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Tàu Hũ - Bến Nghé nằm giữa lòng thành phố, tạo nên tuyến đường thủy hấp dẫn du khách nội địa và quốc tế. Đây là thế mạnh tạo đà cho phát triển du lịch đường thủy nội đô. Tuy nhiên, sự phát triển của ngành du lịch này vẫn chưa tương xứng với lợi thế và tiềm năng hiện có.

    Nhiều chính sách khuyến mãi cho người dân Cần Giờ

    Theo lộ trình, tuyến tàu cao tốc cố định đầu tiên này sẽ xuất phát tại bến Bạch Đằng đến bến Thạch An, Cần Giờ là 1 giờ 15 phút. Tuy nhiên, sau đó thuyền trưởng đã đổi hướng để cập bến Tắc Xuất (xã Cần Thạch) bởi hệ thống camera quản lý từ xa đã báo trước do nước rút tàu không thể cập bến. Tại đây, tàu đón thêm vài cán bộ huyện Cần Giờ để cùng khảo sát tuyến tàu cao tốc lộ trình Cần Giờ - Vũng Tàu. Khoảng 30 phút sau, tàu đã cập bến Hồ Mây (TP Vũng Tàu) sau khi vượt khoảng 50km đường biển, tốc độ 26 hải lý/h.

    Là một người tâm huyết và gắn bó với sông nước Nam bộ, ông Trần Song Hải, Tổng giám đốc Công ty Greenlines DP cho biết, đã ấp ủ xây dựng tuyến tàu cao tốc này từ lâu. Tuy nhiên, sau khi tuyến tàu TP HCM - Vũng Tàu đi vào hoạt động ổn định, Greenlines DP mới xây dựng tiếp tuyến cao tốc đi về Cần Giờ. Sau khi xin ý kiến Sở GTVT, dự kiến tuyến tàu này sẽ chính thức hoạt động vào đầu tháng 10 bởi hệ thống bến bãi đã ổn định.

    Theo kế hoạch, tàu sẽ chạy với tần suất 4 chuyến/ngày từ TP.HCM đi Cần Giờ và từ Cần Giờ đến Vũng Tàu sẽ có 8 chuyến/ngày. Những ngày cuối tuần cao điểm, công ty sẽ tăng thêm chuyến để phục vụ hành khách. Công ty sẽ đưa vào khai thác 3 loại tàu gồm: 50 chỗ, 96 chỗ và 136 chỗ. Hành khách có thể đặt vé qua mạng hoặc mua vé trực tiếp.

    Theo ông Hải, giá vé được áp dụng là 200.000 đồng/người đối với khách vãng lai, du lịch. Các hành khách thuộc đối tượng là người dân địa phương Cần Giờ, cán bộ công chức thường xuyên đi lại từ Cần Giờ - TP.HCM sẽ được giảm 50% giá vé. Đặc biệt, đối với những đối tượng là người khuyết tật, sẽ được miễn phí khi đi tàu cao tốc. “Sau khi tuyến tàu cao tốc này đi vào hoạt động, đến tháng 11 công ty sẽ tiếp tục khai thác thêm tuyến tàu cao tốc Vũng Tàu - Mỹ Tho với thời gian di chuyển khoảng 3 giờ, giá vé dự kiến 300.000 đồng/người”, ông Hải nói.

    20/09 PLA Vũng Tàu Limousine triển khai hệ thống xe mới 100%

    Đỗ Loan - báo Giao Thông​
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/9/17

Thương hiệu uy tín tại Vũng Tàu