Hải Đăng Vũng Tàu

Thảo luận trong 'Danh lam thắng cảnh' bắt đầu bởi Admin, 31/8/20.

  1. Admin

    Admin Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    2/4/16
    Bài gửi:
    623
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Hải đăng Vũng Tàu tọa lạc trên đỉnh núi Nhỏ (hay còn gọi là núi Tao Phùng), thuộc phường 2, thành phố Vũng Tàu. Được người Pháp xây dựng vào năm 1862 nhằm mục đích chỉ đường, báo hiệu cho các tàu thuyền qua lại, nằm ở độ cao 149m so với mực nước biển. Đến năm 1913, người Pháp xây lại ngọn hải đăng này, dời hải đăng lên độ cao 170m. Trong số 79 Hải đăng ở Việt Nam với đa phần được xây dựng tại các đảo thuộc lãnh hải, hải đăng Vũng Tàu là một trong số ít còn lại nằm trong khu vực thành phố và đây cũng là một trong những hải đăng cổ xưa nhất Việt Nam và Đông Nam Á.
    [​IMG]
    Hải Đăng Vũng Tàu nhìn từ trên cao
    Trước đây khi chưa có điện, ngọn hải đăng hoạt động nhờ hệ thống dây thiều, cứ ba giờ phải lên dây cót một lần. Hiện nay, nó được thắp sáng bởi bóng đèn có công suất 500W, chiếu xa được gần 55km nhờ hệ thống lăng kính đồ sộ gồm những tấm kính ba cạnh hình tam giác bao quanh. Tán đèn có hai lỗ thủng lớn gần nhau. Hệ thống quay nhờ môtơ với tốc độ 5 vòng/phút. Do đó, đêm đêm đứng ở Bãi Trước, du khách sẽ thấy hai luồng ánh sáng như hai đường thẳng quét tròn kế tiếp nhau trên nền trời tối sẫm.

    Kiến trúc ngọn hải đăng là một tháp hình trụ cao 18 m, đường kính 3 m và được sơn màu trắng. Bên trong ngọn hải đăng có cầu thang dẫn đến gần đỉnh hải đăng và có ban công để ngắm cảnh. Từ ban công này có thể vừa cảm nhận được những làn gió mát từ biển khơi, vừa ngắm nhìn được toàn cảnh Bãi Trước thành phố biển Vũng Tàu. Đặc biệt nếu du khách đến tham quan ngọn Hải Đăng vào buổi tối sẽ có dịp cảm nhận được hết vẻ đẹp của nơi này. Bằng ánh đèn rực sáng ngọn hải đăng tựa như con mắt đại dương, cần mẫn báo hiệu cho tàu thuyền trên cả một vùng trời tối sẫm rộng lớn. Để khi nhìn vào đó người ta tưởng chừng như tìm thấy sự an toàn.

    Đường dẫn lên ngọn hải đăng rất đẹp, nằm uốn lượn bên triền núi, nơi có những loài cây nhiệt đới chen vách đá tỏa bóng mát xuống lối đi. Du khách có thể đi xe máy hoặc ô tô lên đến tận hải đăng, ngoài ra còn một cách di chuyển nữa cũng rất thú vị và đây cũng là thú vui của người dân địa phương đó là du khách có thể thả bộ men theo con đường núi để trải nghiệm và thưởng ngoạn phong cảnh thật chậm rãi.

    [​IMG]
    Đường lên Hải Đăng Vũng Tàu
    Không chỉ vậy, bao nhiêu mệt mỏi dường như tan biến khi đến đỉnh núi, ngắm nhìn ngọn hải đăng hiện ra thật đẹp sừng sững, uy nghiêm trong một màu trắng muốt, phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn toàn bộ khu vực trung tâm của Bãi Trước và tận hưởng những làn gió man mát từ biển.

    [​IMG]
    Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu
    Ngọn hải đăng được nối liền với khu nhà ở của nhân viên bằng một đường hầm kiên cố. Xung quanh là khuôn viên với những cây sứ cổ thụ hàng chục năm tuổi tỏa bóng mát rượi, thơm ngát. Hải Đăng Vũng Tàu không chỉ là người bạn tin cậy và trung thành của những người đi biển mà còn trở thành biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp.

    Xem thêm: Bạch Dinh Vũng Tàu
     
    Bài viết mới

Thương hiệu uy tín tại Vũng Tàu