Giới "nhà giàu" TP.HCM đổ về BR-VT mua đất

Thảo luận trong 'Kinh tế' bắt đầu bởi Admin, 24/4/18.

  1. Admin

    Admin Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    2/4/16
    Bài gửi:
    622
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Lợi thế hạ tầng giao thông và vị trí địa lý, Bà Rịa – Vũng Tàu đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của các nhà đầu tư bất động sản TP.HCM.

    Theo các nhà đầu tư, hiện nay giá đất tại hầu hết các khu vực tại TP Vũng Tàu, TP Bà Rịa, thậm chí ở các huyện như Tân Thành, Châu Đức... cũng tăng giá. Số lượng giao dịch chuyển nhượng đất cũng tăng mạnh.

    Tăng giá đất nhiều nơi

    Theo số liệu từ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP.Vũng Tàu (thuộc Sở Tài Nguyên và Môi Trường Bà Rịa-Vũng Tàu) lượng hồ sơ mua bán chuyển nhượng đất tăng mạnh đầu năm 2018. Đơn cử như trong tháng 2-2018, TP Vũng Tàu có hơn 500 hồ sơ nhà đất được chuyển nhượng mua bán, sang tháng 3 con số này tăng gần gấp đôi, đạt 956 hồ sơ, còn riêng nửa đầu tháng 4-2018, số hồ sơ chuyển nhượng cũng xấp xỉ gần 500 hồ sơ.

    [​IMG]
    Giá đất Vũng Tàu tiếp tục tăng.
    Giá đất tại TP Vũng Tàu tăng mạnh nhất từ 20-30%, thậm chí có nơi lên 50%. Khu vực tăng mạnh nhất ở khu Á Châu, Lạc Long Quân, Phó Đức Chính, Trần Quý Cáp, Thùy Vân, Phan Chu Trinh, Hoàng Hoa Thám, khu vực xã Long Sơn… Còn tại TP Bà Rịa, giá đất tăng mạnh tập trung quanh các tuyến đường: Hùng Vương, Hương lộ 2, Phạm Hùng, Võ Văn Kiệt, xung quanh Bệnh viện Bà Rịa. Giá đất mặt tiền ở khu vực này hiện nay dao động ở mức từ 20-25 triệu đồng/m2, gấp từ 2-2,5 lần so với thời điểm trước Tết Mậu Tuất.

    Giá căn hộ tại khu vực trung tâm TP Bà Rịa đã tăng từ khoảng 1,5 - 2 tỉ đồng/căn 2 phòng ngủ. Giá đất nền, nhà phố tại một số dự án gần khu vực trung tâm TP.Bà Rịa đang được giao dịch ở mức từ 35 - 40 triệu đồng/m2, tương đương khoảng từ 3,5 - 4 tỉ đồng/căn.

    Theo ông Nguyễn Trí, Giám đốc một Sàn giao dịch bất động sản tại TP Bà Rịa, giá nhà đất tại đây đã tăng gấp đôi so với khoảng 1 năm về trước. Bà Rịa - Vũng Tàu có vị trí chiến lược ở cửa ngõ ra biển Đông, tiếp giáp với TP.HCM trong tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam, chỉ cách TP.HCM chưa đầy 100km thông qua tuyến cao tốc TP.HCM- Long Thành - Dầu Giây và Quốc lộ 51 mở rộng đó là một lợi thế rất lớn của địa phương vùng ven này.

    Ngoài ra, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đang chuẩn bị đưa vào sử dụng sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu một cách dễ dàng cũng là một lợi thế đáng kể. Bên cạnh đó, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường sắt cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á, sân bay Quốc tế Long Thành… đã được quy hoạch, quyết định đầu tư xây dựng và từng bước đi vào hoạt động sẽ thúc đẩy xu hướng đầu tư đón đầu tiềm năng bất động sản trung tâm Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Nhà đầu tư đổ về

    Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ những ngày đầu năm 2017 thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu đã có dấu hiệu sôi động trở lại cùng với một làn sóng các nhà đầu tư tại TP.HCM đổ về đây “săn quỹ đất” nhằm chuẩn bị cho một năm mới 2018 hứa hẹn nhiều tiềm năng.

    [​IMG]
    Nhiều doanh nghiệp đầu tư các dự án bđs quy mô lớn tại Bà Rịa -Vũng Tàu
    Hàng loạt doanh nghiệp địa ốc cũng đã và đang lên kế hoạch rót vốn vào đia phương này như Tập đoàn Hưng Thịnh mới đây cho biết, đã chi gần 1.000 tỉ đồng để mua 4 dự án tại Bà Rịa Vũng Tàu, Công ty Địa ốc Việt Hân đang triển khai 2 dự án lớn có tổng mức đầu tư lên tới 2 tỉ USD; Công ty Gia Long, Công ty Nam Hải với dự án Gia Long Villas và Khu biệt thự cửa biển Marine, Tập đoàn Tuần Châu cũng đang có kế hoạch để triển khai dự án tỷ USD tại đây…

    Mới đây, Công ty Công ty Cổ phần Bất động sản Danh Khôi đã công bố ra thị trường dự án Barya City khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại trung tâm TP Bà Rịa. Dự án gồm 427 căn nhà phố thương mại, đi kèm với các tiềnTrung tâm thương mại, hồ bơi ấn tượng và quầy bar nhiệt đới, trường học quốc tế, khu vui chơi trẻ em…Theo dự kiến, vào cuối tháng 3-2018, Công ty Danh Khôi sẽ chính thức công bố dự án ra thị trường với mức giá giao động từ 2,5 tỉ đồng/căn.

    Theo ý kiến của chuyên gia BĐS, giá đất ở Bà Rịa – Vũng tăng là có thật, cũng giống như các khu vực đang “sốt” đất như Phú Quốc, Vân Đồn, Vân Phong, Nhơn Trạch… Thông tin quy hoạch, hạ tầng giao thông sẽ xây dựng đã khiến giá nhà đất nhiều địa phương nóng theo. Như thông tin Bà Rịa - Vũng Tàu đang được quy hoạch để trở thành trung tâm về dầu khí, cảng biển hàng đầu của cả nước. Trong đó, cảng quốc tế Cái Mép là một trong 19 cảng trên thế giới có đủ khả năng tiếp nhận những tàu siêu lớn. Khi bến cảng này tăng cường hoạt động sẽ kéo theo một lượng lớn chuyên gia, công nhân lao động và cùng với đó nhu cầu nhà ở cũng sẽ tăng lên đột biến.

    “Tuy nhiên, nhà đầu tư khi mua đất cần quan tâm pháp lý thửa đất, của dự án như nguồn gốc, giấy tờ, quy hoạch, lựa chon chủ đầu tư uy tín. Các thông tin quy hoạch đều được công khai, do đó người dân nên đến các trung tâm quy hoạch ở địa phương để hỏi thông tin cụ thể”, vị chuyên gia này cho hay.

    QUANG HUY
    plo.vn
     

Thương hiệu uy tín tại Vũng Tàu