Cho thuê ghe thuyền, cano đi rải tro cốt ra biển ở Vũng Tàu

Thảo luận trong 'Di chuyển' bắt đầu bởi Admin, 1/1/22.

  1. Admin

    Admin Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    2/4/16
    Bài gửi:
    623
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Vũng Tàu Services hiện là đơn vị duy nhất tại Vũng Tàu cho thuê ghe thuyền, cano đi rải tro cốt ra biển ở Vũng Tàu.

    Tại sao nhiều gia đình trên cả nước lại lựa chọn Vũng Tàu làm vùng biển để rải tro cốt gia đình, người thân của mình ? Thực tế rất đơn giản là Bà Rịa – Vũng Tàu – Vùng đất hội tụ tâm linh, nơi có đầy đủ rừng, núi, biển và người dân hiền lành, gần gũi… đặc biệt là có biển xanh, trong, quanh năm ấm áp, xung quanh nhiều Chùa, Chiền, Nhà Thờ,….

    [​IMG]

    Rải tro cốt hay an táng ở đâu trên biển Vũng Tàu?

    Chúng tôi đã triển khai dịch vụ rải tro cốt ra biển ở Vũng Tàu từ nhiều năm nay, việc rải tro cốt hay an táng những người đã mất trên biển được thực hiện rất đơn giản và không cầu kỳ, tùy theo từng tôn giáo, gia đình mà có những lựa chọn khác nhau. Có thể phân ra 03 trường hợp cơ bản nhất:



      • Có những gia đình chỉ cần lựa chọn những địa điểm nước trong xanh, mát mẻ để tiến hành rải tro, an táng thân nhân trên biển.
      • Có gia đình theo Phật Giáo thì lựa chọn rải trước một ngôi chùa nào đó ở mặt tiền Biển Vũng Tàu như Hòn Bà, Chùa Quan Âm Nam Hải, Thích Ca Phật Đài, Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát… hoặc một địa điểm nào đó theo phong thủy. Khi đi rải một số gia đình còn thỉnh được chư Tăng hộ niệm thì tốt, còn không thì gia đình tự làm. Nếu được, trước khi rải tro gia đình nên tụng một biến kinh ngắn, niệm Phật rồi hồi hướng phước đức cho người mất.
      • Đối với gia đình có Đạo Thiên Chúa thì hầu như không tiến hành rải tro mà gia đình bỏ trong một hủ tro cốt và bỏ cả hủ xuống biển để an táng, đa số những gia đình này chọn địa điểm là đối diện Nhà thờ Xứ Bãi Dâu (Đền Đức Mẹ Bãi Dâu) hoặc trước Tượng Chúa Kito Vua Bãi Sau để làm địa điểm an táng vì họ cho rằng đây là điểm an táng gần vùng đất Thánh. Cần phải đặt tro cốt vào chiếc quách thích hợp và xứng đáng, đủ nặng để đến được nơi an nghỉ cuối cùng, có thể chìm vào lòng biển được. (Người viết bài này không có Đạo, tuy nhiên đã tìm hiểu và phục vụ nhiều hộ gia đình nên chia sẽ thông tin đã thực hiện).

    [​IMG]

    Rải tro cốt ra biển
    Cách thức rải tro cốt

    Hiện nay, hầu hết các tro cốt sau khi hỏa táng đều còn những mẩu vụn nhỏ (xương và các chất khoáng kết tinh tạo thành). Vì những mẩu vụn ấy không đáng kể, lẫn với tro đất nên khi thân nhân làm lễ rải tro cốt thì rải luôn chứ không cần thiêu lại.

    Cũng không cần xem ngày tháng hay tuổi tác gì cả, khi nào thích hợp thì gia đình làm lễ rải tro. Lễ rải tro cũng nên tiến hành đơn giản. Khi rải tro cần tiến hành chậm rãi, kính cẩn. Chú ý hướng gió thổi, hãy từ từ thả tro theo làn gió và nước biển với quan niệm rằng người thân của mình do tứ đại sinh ra thì nay xin trả về với tứ đại bao la rộng lớn. Tự dặn lòng thân mình rồi đây cũng như vậy, nên cần điều chỉnh thân tâm để sống sao cho thật sự có ý nghĩa.

    Theo luật pháp hiện hành thì mọi việc lớn nhỏ đều cần trình báo và cho phép của chính quyền địa phương. Riêng việc rải tro cốt, theo ghi nhận của chúng tôi vào thời điểm hiện nay, vì diễn ra nhanh gọn và ở cách xa khu dân cư, cũng không gây ô nhiễm môi trường (như chôn cất) nên hiếu sự này dường như được chính quyền địa phương du di, không phải xin phép.

    Lựa chọn Cano hay Ghe thuyền để ra biển an táng

    Đây là một trong những dịch vụ đặc biệt nên ở Vũng Tàu rất ít chủ ghe tàu, cano làm dịch vụ này mà hầu hết họ theo nghề đánh cá, dịch vụ vận chuyển thuyền viên, hoa tiêu, chở khách du lịch, khách đi câu cá trên biển, chỉ có 02 loại phương tiện mà khách hàng có thể lựa chọn là thuyền gỗ hoặc cano, chúng ta cùng phân biệt ưu và nhược điểm của 02 loại phương tiện này nhé !

    Rải tro bằng ghe thuyền



      • Giá dịch vụ: 2.000.000 đồng trọn gói
      • Phạm vi hoạt động: Bất cứ địa điểm nào khách yêu cầu, ngoài biển, trước chùa, nhà thờ…
      • Số lượng người: 2-10 người
      • Thời gian đi và về: 1 – 1,5 tiếng

    [​IMG]
    Rải tro cốt bằng cano



      • Giá dịch vụ: 2.000.000 đồng trọn gói, nếu đi bằng cano lớn 3.500.000 đồng.
      • Phạm vi hoạt động: Cano không được cấp đăng kiểm hoạt động trên biển nên chỉ thả tro trong Vịnh Gành Rái (Cửa biển Vũng Tàu)
      • Số lượng người: 2-10 người
      • Thời gian đi và về: 30 phút – 1 tiếng

    [​IMG]

    Liên hệ đặt dịch vụ:

    Thông tin liên hệ đặt dịch vụ

    Điện thoại: 0938 948 549 – 0929 672 672

    Website: https://vungtauservices.com/
     

Thương hiệu uy tín tại Vũng Tàu