Bảo vệ trụ nước tắm công cộng ở bãi biển

Thảo luận trong 'Xã hội' bắt đầu bởi Admin, 14/9/17.

  1. Admin

    Admin Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    2/4/16
    Bài gửi:
    623
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Hơn 4 tháng qua, TP.Vũng Tàu lắp đặt thử nghiệm các trụ tắm nước ngọt công cộng miễn phí tại khu vực tắm biển Bãi Trước, Bãi Sau và Bãi Dứa, nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân. Tuy nhiên, thời gian gần đây, các trụ nước tắm công cộng bị những người thiếu ý thức thường xuyên phá hỏng, người dân cần chung tay với cơ quan chức năng để bảo vệ cho các vòi tắm này hoạt động tốt, phục vụ cho sinh hoạt cộng đồng.

    Từ cuối tháng 4-2017, Công ty CP Phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu đã lần lượt lắp đặt 5 trụ tắm nước ngọt công cộng ở Bãi Trước, 10 trụ ở Bãi Sau và 2 trụ ở Bãi Dứa. Các trụ tắm nước ngọt này được công ty nghiên cứu, thiết kế và thực hiện riêng cho việc phục vụ tắm nước ngọt cho người dân địa phương và du khách tại các bãi biển. Các trụ nước cao 2,2 m được làm bằng ống inox 316, dày 6mm, có khả năng chống gỉ, sét ở môi trường nước biển, bệ tắm được xây dựng chắc chắn, phía trên đầu trụ lắp 4 vòi phun hoa sen có thể đáp ứng cùng một lúc 6-8 người tắm với các nút bấm riêng biệt, phần tay bấm được thiết kế để việc sử dụng nước tiết kiệm, tránh lãng phí.

    [​IMG]
    Theo nhận xét của nhiều người, công trình “Lắp đặt trụ nước tắm công cộng” phù hợp với cảnh quan bãi biển và kiến trúc đô thị của TP.Vũng Tàu, đáp ứng được nhu cầu của nhân dân, tạo sự tiện lợi về sử dụng nước sạch cho người dân và du khách với mục tiêu xây dựng TP.Vũng Tàu trở thành thành phố du lịch biển “xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện, ấn tượng”. Nhờ có các trụ tắm miễn phí này, người dân và du khách không còn lo tìm chỗ tắm nước ngọt hoặc phải mang theo 1-2 chai, can nhựa chứa nước ngọt để dội lại sau khi tắm biển.

    Chị Hoàng Thị Thơ (ngụ đường Lê Lợi, phường 4, TP. Vũng Tàu) hàng ngày đi bộ thể dục, tắm biển ở Bãi Trước cho hay, mấy tháng trước đây, mỗi ngày chị đều phải mang nước từ nhà đi để khi tắm biển xong rồi tắm sơ qua trước khi về. Vài tháng gần đây, Bãi Trước đã có vòi tắm công cộng nên chị không phải mang theo nước. “Xây dựng các trụ nước tắm công cộng là một việc làm rất hay của chính quyền TP.Vũng Tàu, người dân đồng tình ủng hộ. Vì vậy, mọi người cần chung tay giữ gìn, bảo vệ các vòi tắm này hoạt động tốt, phục vụ cho sinh hoạt cộng đồng”, chị Thơ nói.

    [​IMG]
    Nhân viên Công ty CP Phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu sửa chữa trụ tắm nước ngọt công cộng bị hư hỏng tại Bãi Trước (TP.Vũng Tàu).
    Tuy nhiên, ông Nguyễn Hồng Phúc, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu cho biết, mặc dù được người dân đồng tình, ủng hộ, nhưng do việc lắp đặt vòi tắm nước ngọt công cộng miễn phí ảnh hưởng đến thu nhập của một số hộ kinh doanh tắm nước ngọt, nên các trụ tắm nước công cộng bị cố ý phá hoại, thường xuyên xảy ra việc mất, hư hỏng các bộ phận chi tiết. Mỗi lần như vậy, công ty phải tiến hành thay thế để phục vụ kịp thời nhu cầu của người dân, vấn đề này gây tốn kém chi phí sửa chữa từ vốn ngân sách Nhà nước.

    Theo anh Nguyễn Văn Lâm, nhân viên Công ty CP Phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu, việc phá hoại các trụ tắm nước công cộng thường diễn ra vào ban đêm, nên cơ quan chức năng khó bắt quả tang được trường hợp nào. Hàng ngày, khi kiểm tra các trụ tắm thì mới phát hiện hư hỏng, mất nhiều bộ phận chi tiết và chỉ còn cách thay thế mới. Đến nay, sau 4 tháng lắp đặt các trụ nước, công ty phải sửa chữa, thay thế tới 7 lần, chi phí cho mỗi lần sửa chữa, thay mới đến vài triệu đồng.

    [​IMG]

    Ngoài việc thực hiện các biện pháp ngăn ngừa hành vi cố ý gây hư hỏng trụ nước tắm, Công ty CP Phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu còn khuyến cáo khi sử dụng vòi nước, người dân và du khách cần lưu ý: không tranh giành, chen lấn, xô đẩy, sử dụng hợp lý nút bấm tiết kiệm nước, không đu người lên các nhánh vòi sen làm hư hỏng, tốn kém chi phí sửa chữa; không sử dụng các chất tẩy rửa, dầu gội để tránh gây ô nhiễm môi trường, góp phần giữ gìn các bãi biển của thành phố luôn được xanh - sạch - đẹp.

    Bài, ảnh: HUYỀN TRANG
    baobariavungtau.com.vn​
     

Thương hiệu uy tín tại Vũng Tàu