Bà Rịa- Vũng Tàu thu ngân sách đạt trên 67.500 tỷ đồng

Thảo luận trong 'Kinh tế' bắt đầu bởi Onlydalat, 28/11/17.

  1. Onlydalat

    Onlydalat Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    17/12/16
    Bài gửi:
    67
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    (ĐCSVN) – Theo Sở Tài chính tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, năm 2017, tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh này ước đạt 67.573 tỷ đồng, vượt 1,3% dự toán. Trong đó, thu từ dầu thô ước đạt 24.200 tỷ đồng, thu xuất nhập khẩu ước đạt 16.500 tỷ đồng, thu nội địa 26.873 tỷ đồng.
    [​IMG]
    Kinh tế cảng biển là thế mạnh của Bà Rịa- Vũng Tàu. (Ảnh: K.V)
    Năm 2018, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu xây dựng dự toán tổng thu ngân sách nhà nước 64.217 tỷ đồng; trong đó thu ngân sách địa phương là trên 17.667 tỷ đồng. Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, để nuôi dưỡng nguồn thu, các sở, ngành, địa phương phải tích cực hỗ trợ doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh.

    Tỉnh cũng chú trọng việc nâng cao số lượng và chất lượng doanh nghiệp trên địa bàn, hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp; tạo điều kiện về thủ tục để các doanh nghiệp nhanh chóng triển khai các dự án; quan tâm đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp để nâng sức cạnh tranh trong thu hút đầu tư với các tỉnh, thành trong khu vực. Về chi ngân sách, tỉnh ưu tiên giải quyết các lĩnh vực về môi trường, cải thiện môi trường sống, bảo đảm sự phát triển bền vững. Tỉnh cũng chú trọng đẩy mạnh việc kêu gọi xã hội hóa vào các lĩnh vực giáo dục, y tế, thể dục thể thao, môi trường… để giảm chi đầu tư công.

    Uỷ ban nhân dân tỉnh cũng yêu cầu Cục Thuế tỉnh tập trung mọi nguồn lực đảm bảo ổn định về thuế; rà soát lại toàn bộ doanh nghiệp trên địa bàn để tham mưu Uỷ ban nhân dân tỉnh có biện pháp xử lý kiên quyết đối với các doanh nghiệp còn nợ thuế hoặc có dấu hiệu vi phạm nghĩa vụ nộp thuế. Tuy nhiên, trong trường hợp doanh nghiệp thật sự gặp khó khăn thì tỉnh sẽ có sự hỗ trợ nhất định. Bên cạnh đó Uỷ ban nhân dân tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan và địa phương cần đẩy mạnh nguồn thu từ quỹ đất; kiên quyết thu hồi các dự án chậm triển khai để thu hút các nhà đầu tư có năng lực./..

    Theo K.V (Dangcongsan.vn)
     

Thương hiệu uy tín tại Vũng Tàu