Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ thu hồi dự án cảng biển chậm triển khai

Thảo luận trong 'Kinh tế' bắt đầu bởi Onlydalat, 16/10/17.

  1. Onlydalat

    Onlydalat Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    17/12/16
    Bài gửi:
    67
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ngày 16/10, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp về các dự án cảng biển và cảng thủy nội địa chậm triển khai trên địa bàn tỉnh. Ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
    [​IMG]

    Báo cáo tại cuộc họp, Sở Giao thông vận tải tỉnh cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh có 57 dự án cảng biển được quy hoạch; trong đó, có 52 dự án đã được doanh nghiệp đăng ký đầu tư và 5 dự án đang kêu gọi đầu tư, trong số này thì có 28 dự án đã đi vào hoạt động chính thức, 3 dự án hoạt động tạm, 6 dự án đang triển khai tiến độ, còn lại 15 dự án chậm tiến độ thực hiện.

    Trong số 15 dự án chậm triển khai tiến độ, thì có đến 9 dự án chậm tiến độ do nhà đầu tư chưa hoàn thành các thủ tục đất đai và không triển khai theo chủ trương đầu tư, chứng nhận đầu tư; 3 dự án đã hoàn thành thủ tục đất đai nhưng không tiếp tục triển khai theo Giấy chứng nhận đầu tư; 3 dự án chậm triển khai do vướng giải phóng mặt bằng và đường dẫn.

    Phát biểu kết luận, ông Lê Tuấn Quốc đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh chủ trì thành lập đoàn liên ngành đối thoại với nhà đầu tư của các dự án cảng chưa hoàn thành thủ tục đất đai, mặc dù tinh thần là thu hồi dự án nhưng nếu nhà đầu tư nào còn muốn tiếp tục dự án thì tỉnh sẽ xem xét.

    Đối với các dự án chậm triển khai nhưng chưa được giãn tiến độ thì giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh làm việc lại, cho phép giãn tiến độ với tinh thần là hỗ trợ nhà đầu tư với điều kiện nhà đầu tư phải cam kết ký thực hiện dự án, công tác này phải hoàn thành vào trước ngày 30/10.

    Về các dự án cảng thủy nội địa, có 36 dự án được quy hoạch, trong số này đã có 18 dự án bị thu hồi, 6 dự án đang đi vào hoạt động, còn lại 12 dự án chậm triển khai, chậm tiến độ.

    Các dự án chậm triển khai, chậm tiến độ do chưa có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, do vướng mắc về thủ tục đất đai, dự án chậm do vướng mắc về đường giao thông kết nối, chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính về tiền thuê đất…

    Tại cuộc họp, ông Lê Tuấn Quốc chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh tiến hành thu hồi những dự án cảng thủy nội địa chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính về tiền thuê đất.

    Đối với những dự án chưa triển khai, chậm tiến độ do vướng mắc về thủ tục đất đai, hoặc do chưa có đường giao thông kết nối giao Sở Giao thông Vận tải tỉnh làm việc với các nhà đầu tư, kiểm tra xem nhà đầu tư có thực sư đang triển khai dự án hay không, nếu không thì tỉnh sẽ thu hồi.

    Hoàng Nhị/TTXVN
     

Thương hiệu uy tín tại Vũng Tàu