Bà Rịa Vũng Tàu đứng vị trí thứ 3 trong top 10 Tỉnh, TP giàu nhất Việt Nam

Thảo luận trong 'Kinh tế' bắt đầu bởi Yêu Vũng Tàu, 4/1/19.

  1. Yêu Vũng Tàu

    Yêu Vũng Tàu Administrator

    Tham gia ngày:
    4/5/16
    Bài gửi:
    447
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Cùng điểm danh qua 10 tỉnh, thành phố giàu nhất Việt Nam hiện nay tính theo cơ sở hạ tầng và mức sống của người dân.
    [​IMG]

    TOP 10: Đà Nẵng

    Được ví như thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam, Đà Nẵng nhờ quy hoạch tốt, bộ máy lãnh đạo tâm huyết và gần gũi với nhân dân đã giúp cho thành phố này có tốc độ tăng trưởng bình quân rất tốt.

    Việc sở hữu bãi biển dài tuyệt đẹp, cảng hàng không cùng vị trí thuận lợi kết nối các trục đường huyết mạch nên Đà Nẵng được xếp vào top 10 thành phố giàu nhất Việt Nam.

    TOP 9: Khánh Hòa
    Sở hữu thành phố Nha Trang được ví như mỏ vàng du lịch. Khánh hòa có một nền kinh tế xoay quanh ngành công nghiệp không khói và nhờ đó, tỉnh Khánh Hòa cũng được vinh danh trong bảng xếp hạng. Hơn nữa, việc xuất bán yến sào đã giúp cho tỉnh này có một nguồn thu không hề nhỏ.

    TOP 8: Quảng Ninh
    Quảng Ninh là một đầu tàu của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc đồng thời là 1 trong 4 trung tâm du lịch lớn của Việt Nam với di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long. Trung tâm thương mại Móng Cái còn là đầu mối giao thương giữa 2 nước Việt Nam – Trung Quốc và các nước trong khu vực nên không lạ khi Quảng Ninh góp mặt trong danh sách này.

    TOP 7: Hải Phòng
    Nói đến Hải Phòng hầu hết chúng ta đều chỉ nghĩ đến đây đơn thuần là vùng Đất Cảng. Thực tế là, Hải Phòng là một thành phố lớn thứ hai tại miền Bắc, chỉ sau Hà Nội và là nơi tập trung nhiều ngành công nghiệp quan trọng của đất nước. Đặc biệt sở hữu cảng biển lâu đời nhất tại Việt Nam, là cảng trung chuyển hàng hóa chiến lược quan trọng nên không khó để Hải Phòng có một khoản thu ngân sách dồi dào và lọt top giàu của đất nước.

    TOP 6: Đồng Nai
    Đồng Nai là 1 trong 3 góc nhọn tam giác phát triển ở phía Nam gồm Thành phố Hồ Chí Minh – Bình Dương – Đồng Nai. Với lợi thế địa hình bằng phẳng, dân số đông và được quy hoạch phát triển để thu hút nhiều công ty đến đầu tư, sản xuất nên Đồng Nai cũng nhanh chóng phát triển với tốc độ vượt trội và nghiễm nhiên gia nhập vào top 10 tỉnh giàu nhất Việt Nam.

    TOP 5: Bình Dương
    Bình Dương là một tỉnh giáp TP Hồ Chí Minh và sở hữu vị trí địa lý nằm trên giao trục của nhiều tuyến đường huyết mạch, nối liền cảng biển, sân bay. Dựa vào cơ chế thu hút đầu tư được chính quyền tỉnh thực hiện rất tuyệt vời nên tỉnh này đã và đang thu hút được rất nhiều các doanh nghiệp đến đầu tư vào hàng loạt các khu công nghiệp trọng điểm. Nhờ vậy, tỉnh này có một nguồn thu cực lớn. Dân cư ở đây cũng có mức thu nhập cao do được làm việc trong những nhà máy của tập đoàn lớn.

    Mặt khác, cùng với chiến lược đầu tư cơ sở hạ tầng dài hạn và liên tục tổ chức các sự kiện lớn. Bình Dương hứa hẹn hướng tới 1 trong 3 điểm kinh tế của cả nước.

    TOP 4: Bắc Ninh
    Kể từ khi được tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực điện tử đặt ở đây, đời sống dân cư của Bắc Ninh ngày càng tăng trưởng, có tốc độ phát triển kinh tế thần kỳ khiến bất cứ tỉnh thành nào cũng đều phải thèm muốn.

    Vị trí gần với Hà Nội, sân bay, cảng biển nên Bắc Ninh liên tục thu hút được nhiều dòng vốn đầu tư nước ngoài. Chỉ riêng việc xuất khẩu máy móc, linh kiện điện tử ra toàn thế giới đã đủ biết Bắc Ninh thu ngân sách hàng năm nhiều đến cỡ nào.

    TOP 3: Bà Rịa Vũng Tàu
    Sở hữu vị trí đắc địa và được thiên nhiên ưu đãi nguồn tài nguyên dầu khí, cảng biển tạo thuận lợi cho sự phát triển kinh tế của Bà Rịa Vũng Tàu. Là một trong những thành phố biển lớn nhất Việt Nam, nơi đây thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến để du lịch.

    Nguồn thu từ du lịch rất lớn khiến cho tỉnh này có mức đóng góp cho ngân sách nhà nước vượt trội. Đây là một tỉnh với quy mô dân số hơn 1 triệu dân và cũng khá tiềm năng để cho các nhà quảng cáo hướng đến.

    TOP 2: Hà Nội
    Về nhì vẫn là cái tên quen thuộc Hà Nội. Với vai trò là trung tâm văn hóa xã hội của đất nước. Hà Nội từ sau đợt mở rộng địa lý đã có những bứt phát mạnh mẽ về kinh tế và vùng đất địa linh nhân kiệt ngàn năm văn hiến này là một trong những nơi thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

    TOP 1: TP Hồ Chí Minh
    Thành phố Hồ Chí Minh giữ vai trò đầu tàu kinh tế của cả Việt Nam. Nền kinh tế của thành phố này đa dạng nhiều lĩnh vực, từ thủy sản, nông nghiệp, công nghiệp chế biến, xây dựng đến du lịch, tài chính…

    Về thương mại, Thành phố Hồ Chí Minh có một hệ thống trung tâm mua sắm, siêu thị, chợ đa dạng. Chợ Bến Thành là biểu tượng về giao lưu thương mại từ xa xưa của thành phố, hiện nay vẫn còn giữ vai trò quan trọng. Những thập niên gần đây, nhiều trung tâm thương mại hiện đại xuất hiện góp phần làm tăng doanh thu. Mức tiêu thụ của Thành phố Hồ Chí Minh cao hơn nhiều so với các tỉnh khác của Việt Nam và gấp 1, 5 lần thủ đô Hà Nội.

    Và với rất nhiều các khu công nghiệp, công ty trong và ngoài nước phát triển không ngừng tại đây khiến cho người dân của thành phố không ngủ này cũng được xem là có thu nhập cao và biểu hiện rõ nét nhất đó là sức mua hàng online của thành phố này cũng dẫn đầu cả nước. Thành phố Hồ Chí Minh còn là điểm đến lý tưởng của rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

    Nguồn: https://doanhnghiepbinhduong.com.vn/top-10-tinh-thanh-pho-giau-nhat-viet-nam-361.lht
     

Thương hiệu uy tín tại Vũng Tàu