09/12/2016 - Festival Diều Vũng Tàu chính thức tung bay

Thảo luận trong 'Lễ hội' bắt đầu bởi Yêu Vũng Tàu, 2/12/16.

  1. Yêu Vũng Tàu

    Yêu Vũng Tàu Administrator

    Tham gia ngày:
    4/5/16
    Bài gửi:
    447
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Ngày 1/12, Sở Văn Hóa Thể Thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức họp báo Liên hoan diều quốc tế Bà Rịa – Vũng Tàu lần VII/2016 tại Khách sạn Pullman.

    [​IMG]

    Với chủ đề “Vũ điều hòa bình” - "Dance of Peace", liên hoan Diều quốc tế lần này có sự tham gia của 34 đoàn diều trong nước và quốc tế với 97 nghệ nhân đến từ khắp ba miền Bắc – Trung – Nam và ở nhiều nước trên thế giới.

    Năm nay, hoạt động thả diều sẽ diễn ra tại Bãi biển Vũng Tàu Paradise, Vũng Tàu Intourco Resort, KDL Biển Đông, KDL Biển Đông để hội tụ lại, tập trung nhằm nâng cao chuyên môn, tạo điểm nhấn cho “lễ hội”.

    Liên hoan Diều quốc tế BR-VT 2016 chính thức khai mạc và biểu diễn tại bãi Sau Vũng Tàu vào 8h30 ngày 09/12/2016 và liên tục phục vụ công chúng trong 2 ngày tiếp theo.

    [​IMG]
    Chi tiết chương trình biểu diễn tại bãi Sau - Vũng Tàu

    Trong thời gian diễn ra liên hoan, du khách sẽ được “chiêm ngưỡng” nhiều hoạt động biểu diễn diều hấp dẫn và đẹp mắt như thi đấu diều Rokkaku, biểu diễn diều sáo, diều 4 dây, 2 dây thể thao, diều bầy, diều khí động học, diều thể thao, lễ hội diều đêm… Du khách sẽ mãn nhãn với những ‘cánh diều’ khổng lồ cũng như các hoạt động thú vị khác.

    [​IMG]
    Biểu diễn nghệ thuật diều đêm tại Sân Golf Paradise - Vũng Tàu

    Cụ thể như năm nay có Cánh diều Hoa Hướng Dương của nghệ nhân người Brazil biểu diễn đầu tiên tại Việt Nam; Cánh diều lớn 20 – 30 mét của nghệ nhân đến từ Newzealand, tiết mục biểu diễn diều kết hợp giữa các nghệ nhân Châu Âu và Châu Á (diều mặt trăng, ngôi sao, diều sáo), diều bầy của nghệ nhân Úc và đặc biệt năm nay có 2 nghệ nhân là trẻ em sẽ biểu diễn cùng nhau. Ngoài ra trong khuôn khổ lễ hội diều năm nay cũng có thêm lớp học sáng tác, chế tác diều dành cho “nghệ nhân trẻ” để đào tạo nhiều nghệ nhân trẻ.

    Một số hình ảnh thực tế năm 2015.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Vungtaucity.vn tổng hợp
     

Thương hiệu uy tín tại Vũng Tàu