Phối cảnh phố đi bộ và chợ đêm Thùy Vân Vũng Tàu

Thảo luận trong 'Sự kiện' bắt đầu bởi Yêu Vũng Tàu, 15/7/17.

  1. Yêu Vũng Tàu

    Yêu Vũng Tàu Administrator

    Tham gia ngày:
    4/5/16
    Bài gửi:
    447
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    UBND TP Vũng Tàu vừa yêu cầu chủ đầu tư là Công ty CP Ngôi Sao Biển Sài Gòn tiếp tục báo cáo phương án điều chỉnh đề án phố đi bộ kết hợp chợ đêm Vũng Tàu để trình lên UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xin ý kiến chỉ đạo.
    [​IMG]
    Quảng trường Thùy Vân - Vũng Tàu​
    Trong cuộc họp với các cơ quan chức năng, chủ đầu tư cho biết phố đi bộ và chợ đêm Vũng Tàu nằm trên trục đường Thùy Vân – dọc Bãi Sau, khu vực thuộc phường 2 và phường Thắng Tam, nằm trên khu A3 và một nửa lòng đường, từ ngã ba đường La Văn Cầu đến ngã ba Nguyễn Hiền.

    [​IMG]
    Phối cảnh phố đi bộ Thùy Vân

    [​IMG]
    Đường Thùy Vân về đêm
    Diện tích toàn khu vực trên dự kiến là 12.000 m2 với chiều dài dọc đường Thùy Vân là 600m. Trong đó, phần chợ đêm trên lòng đường chiếm tỉ lệ lớn nhất.
    Chợ đêm sẽ hoạt động từ 16 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau, sau đó dọn dẹp trả lại lối đi trên lề đường và toàn bộ lòng đường sau khi hết giờ hoạt động.

    Phố đi bộ và chợ đêm Vũng Tàu sẽ được đầu tư với các chức năng cơ bản như khu gian hàng kinh doanh gồm 250 gian hàng phục vụ các loại hình ẩm thực, giới thiệu sản phẩm; các khu chức năng phụ trợ như bãi đậu xe, khu nghệ thuật đường phố; khu kỹ thuật, vệ sinh như nhà vệ sinh công cộng, nhà Ban quản lý chợ, khu xử lý nước thải…
    [​IMG]
    Phối cảnh phố đi bộ Thùy Vân
    Điều khác biệt ở chợ đêm Vũng Tàu là toàn bộ gian hàng được thiết kế dạng quầy có bánh xe sẽ được di chuyển, kéo về bãi tập kết – bảo trì sau thời gian hoạt động.

    Chủ đầu tư ước tính tổng vốn đầu tư cho dự án khu phố đi bộ và chợ đêm khoảng 25 tỉ đồng, trong đó phần nâng cấp hạ tầng sẽ chiếm 35% vốn đầu tư. Chủ đầu tư sẽ sắp xếp khoảng 15 tỉ đồng từ vốn tự có, phần còn lại vay dài hạn trong thời gian 5 năm với lãi suất bình quân 10%/năm. Dựa trên tính toán của chủ đầu tư, dự kiến đến năm thứ 7 sẽ thu hồi vốn.

    Đây là sản phẩm du lịch mà TP Vũng Tàu kỳ vọng để thu hút thêm lượng khách du lịch trong khi du lịch Vũng Tàu đang yếu và thiếu các sản phẩm để níu chân du khách. Tuy nhiên, nhiều cơ quan chức năng vẫn còn băn khoăn về các vấn đề vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông… tại khu vực diễn ra chợ đêm.

    UBND TP Vũng Tàu đã gửi báo cáo lên UBND tỉnh xin ý kiến để sớm triển khai, đưa dự án vào hoạt động.

    Theo Ngọc Giang Baomoi.com​
     

Thương hiệu uy tín tại Vũng Tàu