Lần đầu tiên khai giảng lớp đại học tại Côn Đảo

Thảo luận trong 'Giáo dục' bắt đầu bởi Yêu Vũng Tàu, 17/7/17.

  1. Yêu Vũng Tàu

    Yêu Vũng Tàu Administrator

    Tham gia ngày:
    4/5/16
    Bài gửi:
    447
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Trường Đại học Tài chính – Marketing vừa tổ chức khai giảng khóa 13 năm 2017 trình độ đại học, hình thức vừa làm vừa học, tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây là khóa học đầu tiên Trường tổ chức tại huyện đảo xa đất liền nhằm hỗ trợ địa phương phát triển nguồn nhân lực tại chỗ.
    [​IMG]
    Các vị đại biểu cùng thày và trò tham dự lễ khai giảng
    Tới dự Lễ khai giảng, có ông Phạm Xuân Thủy – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Tài chính; ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo; ông Hứa Minh Tuấn - Phó Hiệu trưởng nhà trường, cùng một số thầy cô là trưởng, phó các phòng, khoa của trường Đại học Tài chính – Marketing, Trung tâm Giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp huyện Côn Đảo.

    Phát biểu tại buổi lễ, ông Hứa Minh Tuấn, Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: “Đảng và Nhà nước ta hết sức coi trọng công tác giáo dục, đào tạo, coi đây là quốc sách hàng đầu, nhằm đạt 3 mục tiêu là nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực và bồi dưỡng nhân tài. Trường Đại học Tài chính – Marketing đã quyết tâm, nỗ lực trong khả năng và nguồn lực của mình, tổ chức lớp đào tạo trình độ bậc Đại học tại huyện Côn Đảo, là một huyện đảo xa đất liền, điều kiện học tập di chuyển còn nhiều khó khăn; nhằm mang đến tri thức, bổ sung kiến thức cho dân cư, người học tại địa bàn huyện đảo”.
    [​IMG]
    Một góc Côn Đảo

    Nhấn mạnh ý nghĩa của lớp học, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Phạm Xuân Thủy khẳng định: “Trường Đại học Tài chính-Marketing đã hiện thực hóa được chủ trương của Đảng và Nhà nước trong mục tiêu giáo dục và đào tạo trình độ đại học tại các vùng trọng yếu của đất nước. Đây cũng cơ hội để thực hiện một trong nhưng chủ trương của Nhà nước đó là “địa phương hóa cán bộ”, đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ cho địa phương để góp phần nâng cao đội ngũ kế cận. Đề nghị Trường Đại học Tài chính-Marketing tiếp tục nghiên cứu, kết hợp với địa phương xây dựng những chương trình đào tạo thiết thực đáp ứng được nhu cầu thực tế và có chất lượng chuyên môn cao”.

    Vui mừng, phấn khởi trước sự kiện này, Phó Chủ tịch huyện Côn Đảo Nguyễn Văn Dũng chia sẻ: “Lớp đại học chuyên ngành Quản trị hành chính công được nhà trường tổ chức tuyển sinh và đào tạo tại huyện nhà là điều kiện hết sức thuận lợi để đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn nâng cao trình độ và năng lực công tác. Đặc biệt là tạo điều kiện cho công chức, viên chức công tác trong lĩnh vực quản lý hành chính công học tập nâng cao trình độ chuyên môn, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính sách của Nhà nước tại địa bàn huyện”.

    Có thể nói, với việc xác định địa bàn vùng hải đảo xa xôi, khó khăn để tổ chức lớp đào tạo trình độ đại học cũng như chuyên ngành sát với nhu cầu thực tế của địa phương, Trường Đại học Tài chính-Marketing đã thực hiện tốt được nhiệm vụ Bộ Tài chính giao trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước. Đây cũng là mô hình mà Nhà trường xác định cần phải nhân rộng tại các địa bàn khó khăn về mặt địa lý, kinh tế... để tiếp tục thực hiện trong thời gian tới.

    Lễ khai giảng khóa 13 – bậc đại học hình thức vừa làm vừa học năm 2017 mở tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thành công tốt đẹp. Toàn thể sinh viên, cán bộ tại địa phương rất phấn khởi, vì đây là lần đầu tiên tại huyện đảo xa xôi đã tổ chức được một lớp học ở trình độ đại học, đặc biệt là với chuyên ngành Quản trị hành chính công hết sức thiết thực với nhu cầu đòi hỏi của địa phương trong công tác định hướng quản lý nhà nước.

    Lưu Đức Quảng - thoibaotaichinhvietnam.vn​
     

Thương hiệu uy tín tại Vũng Tàu